Phòng thủ cho chiến dịch quảng cáo - Chộm cướp rinh rập khắp mọi nơi.
Phòng thủ cho chiến dịch quảng cáo - Chộm cướp rinh rập khắp mọi nơi.
Ngày xưa, người ta thường đào mương xung quanh tòa lâu đài để phòng thủ. Mương càng rộng càng dễ phòng thủ và kẻ thù sẽ rất khó tiếp cận. Một con mương hẹp sẽ không bảo vệ nổi và kẻ thù có thể dễ dàng tấn công tòa lâu đài.
Đối với Warren Buffett, lâu đài là công việc kinh doanh và con mương là lợi thế cạnh tranh của công ty. Ông ta muốn người quản lý liên tục tăng kích thước con mương xung quanh lâu đài của họ.
Warren Buffett (Người giàu thứ 2 trên thế giới) đánh giá các khoản đầu tư tiềm năng bằng cách nhìn vào con mương và lợi thế cạnh tranh. Điều gì có thể bảo vệ công ty khỏi những đối thủ hùng mạnh có thể đến và chiếm hết thị trường của họ?
Coca Cola có một thương hiệu mạnh. Bạn có thể bắt đầu một công ty tương tự, nhưng cũng chẳng thế ảnh hưởng tý nào đến thị trường của họ. Các công ty nhỏ muốn cạnh tranh thường sẽ xin cấp bằng sáng chế công nghệ, hoặc ký thỏa thuận độc quyền với các nhà phân phối lớn.
Không may là, internet marketing vẫn còn như miền tây hoang dã. Nếu bạn thiết lập được một chiến dịch quảng cáo hay và thu lợi nhuận, thì không có gì ngăn cản việc đối thủ nhìn thấy mẫu quảng cáo, cách bạn thiết lập, mọi thứ. Trên hết lĩnh vực này rất ít rào cản, nên luôn có nhiều lính mới tham gia mỗi ngày.
Có một chiến dịch hot khá giống với việc có một bạn gái hot girl, sẽ có rất nhiều anh chàng cố gắng xơi tái. Cái người mà hay phàn nàn về sự thiếu ổn định của internet marketing lại chính là người đi copy chiến dịch của người khác rồi chạy đều đều mỗi tuần.
Điều mà ta có thể làm là bắt đầu nghĩ, những các mà ta có thể phòng thủ để chiến dịch quảng cáo có thể sống lâu hơn.
Hãy nghĩ về offer.
Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ chiến dịch nào. Nguồn traffic và angle sẽ là vô dụng nếu bạn không tìm được offer chuyển đổi. Một khi chúng ta tìm được offer tốt nhất, chúng ta sẽ làm gì tiếp theo.
Làm việc trực tiếp với advertiser. Giả sử một advertiser làm việc với affiliate network A và họ trả 5 đô / một khách hàng đăng ký. Chú Năm là một newbie đang làm cho affiliate network B, Ông B lấy cái offer này từ ông A, rồi trả cho affiliate của mình 4.5 đô (và bỏ túi 0.5 đô)
Nhưng nếu bạn có thể làm việc trực tiếp với advertiser, họ có thể trả tới 6 đô trên 1 khách hàng đăng ký. ($6/lead).
Bạn càng bỏ qua những bên trung gian, bạn càng kiếm được nhiều và còn giảm được tỷ lệ click hỏng. Tôi tìm thấy một link của đối thủ, họ chạy thêm cái gì đó làm cho link bị hỏng 3 lần.
Nhớ rằng, làm việc trực tiếp với advertiser cũng có mặt hạn chế của nó. Cả tháng mới thanh toán một lần, rất chậm, và có thể thiếu minh bạch nhiều so với affiliate network. Hãy cân nhắc các lựa chọn của bạn.
Nếu đây là sản phẩm tạo lead (lead gen), hãy tăng chất lượng lead cho advertiser. Tôi lấy ngách hẹn hò làm ví dụ. Họ trả tiền cho bạn mỗi khi bạn tìm được người đăng ký website của họ, họ kiếm tiền bằng các dịch vụ.
Vậy nếu affiliate A gửi đến 1000 đô danh sách khách hàng chất lượng, và advertiser kiếm được 1500 đô, affiliate B gửi đến 1000 đô danh sách khách hàng kém chất lượng và advertiser chỉ kiếm được 500 đô.
Vậy advertiser sẽ thích ai hơn? Affiliate A sẽ được trả cao hơn, affiliate sẽ bị đá ra khỏi offer. Vậy giờ đây affiliate A đã được trả 6 đô một lead trong khi mọi người khác chỉ được trả có 4 đô.
Vậy nên, hãy nghĩ cách để tạo chất lượng lead tốt hơn cho advertiser. Gợi ý, nếu offer không miễn phí, vậy thì đừng quảng cáo kiểu miễn phí.
Một vài advertiser có ngân sách hạn chế. Nếu bạn gửi đến nhiều traffic… traffic chất lượng… thì họ rất có thể sẽ chỉ làm việc với bạn và bạn trở thành người độc quyền trên đó. Lúc này bạn đã có một con mương để phòng thủ cho tòa lâu đài, vì bạn là người duy nhất được bán sản phẩm.
Bạn có biết các kiến thức khác về ngách bạn đang làm không? Thay vì làm affiliate, hãy trở thành advertiser và bán sản phẩm của chính mình. Nói dễ hơn làm, nhưng sẽ rất khó để một người có thể thiết lập thanh toán, dịch vụ khách hàng,... họ rất khó để có thể chống lại bạn.
Đừng tiết lộ thông tin.
Tôi luôn thấy hơi lạ khi người ta cứ khoe ra nguồn traffic hoặc ngách mà họ đang làm. Giống như bạn sống trong một căn nhà không có cửa, mà lại khoe ra là bạn mới mua TV - giống như bạn đang mời ăn trộm đến vậy. Lời khuyên của tôi là nói ít thôi, chia sẻ ít. Bạn làm gì để sống, nguồn traffic bạn chạy, ngách bạn đang làm.
Cũng phải cẩn thận với những thông tin mà bạn nói cho affiliate manager và cũng đừng nói quá hơn những gì cần thiết. Rất nhiều affiliate manager tranh thủ làm affiliate trong những giờ rảnh và, bạn có thể đoán được rồi đó.
Còn nữa, dùng link tracking thì cũng phải tránh lộ thông tin. Tôi thề là đã thấy vài ông dùng link như &t202kw=18-22-male-usa. Sao mà chứ thích chia sẻ thông tin free thế.
Nếu bạn mới bắt đầu kiếm tiền online, thì hãy nằm thật thấp. Đứng lên dễ trúng đạn lắm. Đấy cũng là điều mà đáng ra tôi nên làm lúc còn trẻ - nếu ta tỏ ra hào nhoáng thì mọi người sẽ cố gắng tìm hiểu xem mình đang làm gì.
Nguồn traffic.
Có lần tôi tìm được nguồn traffic media trực tiếp rất ngon. Tôi rất thích nên đã mua trọng traffic của họ trước vài. Những người muốn test nguồn traffic thì chẳng thể làm gì, vì tôi đã mua sạch rồi. Không chỉ thế, CPM của tôi còn rẻ hơn 30% vì tôi đã giao dịch số lượng lớn. Đào mương quanh lâu đài, rồi thêm cá xấu và dây thép gai nữa.
Mỗi nguồn traffic đều có bí mật nhỏ - cách để có thêm traffic, chiến lược giá thầu, cách để chiến dịch được chấp nhận nhanh hơn… Tập trung vào nguồn traffic mới và học hỏi, sẽ cho bạn một góc nhìn rộng hơn những người đến sau.
Bảo vệ ý tưởng sáng tạo của bạn.
Giả sử như bạn bỏ ra hàng trăm đô để tạo landing page, bỏ thêm hàng nghìn đô để test test và test, và rồi một anh chàng khác nhảy vào, copy và dùng.
Gọi luật sư lên. Kiện DMCA đối với nguồn traffic, affiliate network, nhà cung cấp host và lấy lại landing page. Sẽ không thể dừng bọn họ hoàn toàn, nhưng sẽ làm đối thủ chậm lại.
Có nhiều cách để che giấu trang đích của bạn. Bạn có thể mã hóa trang web của mình để họ ngăn cản đối thủ. Không thể dừng 100%, nhưng đủ để chặn những ông lính mới.
Đánh giá chiến dịch.
Một vài chiến dịch quảng cáo có hệ thống phòng thủ tự nhiên. Mọi người đều có thể đăng ký Facebook và bắt đầu quảng cáo luôn, nhưng vài nguồn quảng cáo yêu cầu phải trả trước $25.000 thì mới được vào. TrafficVance bắt buộc phải có người giới thiệu và họ chỉ làm việc với người Mỹ. Làm việc với những nguồn traffic như vậy thì rất thích.
Cũng có những chỗ mà bạn không thể copy và paste để tạo chiến dịch được. Bạn cần nghiên cứu từ khóa Adwords và đạt được điểm chất lượng.
Đối thủ tìm thấy trang quảng cáo của bạn khó hay dễ? Landing page và trang bán sản phẩm người lớn đều sẽ được tìm thấy ở mấy trang đen, vỗ cùng dễ. Nhưng nếu bạn chạy quảng cáo ở Hy Lạp, tôi không nghĩ nhiều người sẽ tìm ra đâu.
Phòng thủ cho chiến dịch quảng cáo - Chộm cướp rinh rập khắp mọi nơi.
Reviewed by Thiên Phong MMO
on
5/29/2019
Rating:
Không có nhận xét nào:
aideskien@gmail.com