Công cụ bí mật để tạo landing page sát thủ



Công cụ bí mật để tạo landing page sát thủ

Làm sao để tạo landing page?

Trước khi đi sâu vào vấn đề này, tôi cần phải giải thích landing page là gì, vì có nhiều người vẫn không biết.

Direct linking có nghĩa là khách hàng click vào quảng cáo, và được chuyển thẳng đến trang offer. Một ví dụ là có người click vào quảng cáo bảo hiểm xe hơi, và ngay lập tức được chuyển đến website của hãng Geico. Nếu họ điền thông tin, bạn sẽ được $10.

Landing page là một website mà bạn có thể đặt ở giữa hai bước trên. Landing page có thể tính toán cho khách hàng xem họ có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền nếu mua bảo hiểm, hoặc có ý kiến khách hàng đã từng dùng dịch vụ. Mục đích là để tăng chuyển đổi, tăng lợi nhuận.

Lúc đầu khi mới biết landing page, bạn có thể khó hiểu, bạn nghĩ: tại sao lại phải thêm một bước trung gian chứ. Vậy thì, đơn giản nghĩ landing page = người bán xe hơi. Sẽ thuyết phục khách mua hàn của bạn. Đôi khi offer page rất tệ, nhưng một người bán xe giỏi có thể bán được xe cùi bắp. Tương tự, một landing page tốt có thể giúp bạn bán cả offer kém chuyển đổi.

Landing page tốt là cực kỳ quan trọng. 90% trường hợp tôi đều dùng landing page. Tôi cũng từng tạo ra chiến dịch từ $0 cho đến $10.000 một ngày, chỉ vì tôi có được một landing page tốt.

Trong bài này tôi muốn chia sẻ vài công cụ và tài nguyên tôi vừa khám phá ra trong những năm qua. Nếu bạn là lập trình viên, hoặc nhà thiết kế web thì nó sẽ khá quen thuộc với bạn. Phần này là dành cho những người không chuyên công nghệ và không thông thạo xây dựng website.

Học cách code landing page.

Bỏ ra 30 phút một ngày để học code cơ bản. Nếu bạn bảo mình không có thời gian học code thì bạn quá lười rồi. Hãy mua khóa học rồi bỏ thời gian tự code website đi.

Những ngôn ngữ lập trình cần học: PHP, Javascript, CSS, HTML.

CodeAcademy’s HTML & CSS for Beginners (Free)
Team Treehouse ($25/tháng)

Cập nhật:

👉 Học HTML toàn tập từ ThachPham.com: Vào luôn >>
👉 Học CSS căn bản từ ThachPham.com: Vào ngay >>
👉 Học Javascript cơ bản từ ThachPham.com: Từ từ rồi vào, xong hai cái trên đã >>
👉 Học PHP cơ bản cho Wordpress: Vào thôi >>

Đôi khi bạn nghĩ tại sao mình phải học lập trình cơ bản trong khi bạn có thể thuê lập trình viên?

Tôi sẽ cho bạn một vài ví dụ:

A. Tôi “mượn” một landing page của đối thủ. Sau khi thay đổi tracking code và affiliate links, tôi để ý thấy một vài code khá “buồn cười”. Sau khi quan sát kỹ, tôi thấy đó là một mã script được thiết kế để chuyển hướng một lượng traffic.

Nói cách khác: ông Bob tự thiết kế landing page. Ông này cũng biết rằng có nhiều affiliate khác sẽ cướp landing page của mình. Nên Bob cho vào landing page một tý code. Nếu có người trộm landing page mà không chú ý đến code, thì sẽ có 25% traffic đi vào offer của Bob. (thêm tiền miễn phí)

Tôi biết một sự thật là có nhiều người ngoài kia đang mất 25% traffic và hoàn toàn không hiểu tại sao, chỉ vì họ không biết đọc code.

B. Vấn đề tốc độ. Thuê lập trình viên sẽ rất tốt, nhưng họ sẽ không ở bên bạn 24/7. Khi cần thay đổi vài thứ trên landing page thì bạn tự làm còn nhanh hơn là đợi lập trình viên ngủ dậy.

Không cần thiết phải có kỹ năng lập trình như Zuckerberg, quan trọng là bạn biết cái cơ bản.

Phần mềm code.

Coda 2 (dành riêng cho Mac) - Đây là phần mềm code tốt nhất trên Mac. Tôi đang dùng cái này.

iEdit (Window) - Đây là cái tôi từng dùng. Tôi đã không dùng Window được một năm, vậy nên nếu bạn thấy có phần mềm nào hay, thì comment cho tôi biết.

Sublime Text (Windows / Mac) - Công cụ này cũng rất tuyệt.

Nhìn thấy những gì mình đang Code.

Có những phần mềm thiết kế website trực quan. Nếu bạn không phải dân công nghệ thì tôi cực kỳ khuyến khích bạn dùng.

DreamWeaver - Tiêu chuẩn vàng, tôi đang dùng cái này. Nêu cầu một tý code.

Adobe Muse - Một phần mềm mới từ Adobe. 100% miễn phí và dành cho những người muốn thiết kế website trực quan.

Google Web Designer - Tôi chưa từng dùng nó. Nhưng nó là phần mềm miễn phí, và nó được Google biến thành một công cụ khá mạnh mẽ.

Tạo Squeeze page đơn giản.

OptimizePress - Đó là một phần mềm wordpress giúp làm squeeze page nhanh chóng để thu thập địa chỉ email. Sử dụng và thiết lập rất đơn giản. Tuy nhiên, theme wordpress thường load chậm vậy nên nếu bạn có rất nhiều traffic thì không nên dùng, đặc biệt là trên PPV.



Phần mềm tạo landing page ngay lập tức.

Cũng có vài phần mềm giúp tạo landing page nhanh chóng.

Tôi chưa từng dùng cái phần mềm nào cả vì tôi nghĩ template của họ quá sạch sẽ và đẹp đẽ. Tôi luôn luôn có kết quả tốt hơn mỗi khi thiết kế landing page xấu. Một lần nữa, bạn cũng phải cẩn thận tốc độ load website.

Unbonce

RIP Landing page (mượn landing page của đổi thủ và không trả ^_^)

Nếu thấy một landing page mà bạn thích, và bạn muốn dùng nó. Thì hãy thử những phần mềm sau.

Tôi không hề khuyến khích bạn ăn cắp landing paeg, nhưng đây là một phần của affiliate. Hãy đảm bảo là bạn phải thay đổi thành của mình, và luôn luôn làm việc để nâng cấp nó.

HTTrack (Windows)
SiteSucker (Mac)

Thuê lập trình viên

oDesk - Có hàng trăm nơi để tìm trợ lý ảo, nhưng oDesk là rất tốt theo như tôi được biết.

Tôi có viết bài về hướng dẫn thuê trợ lý ảo ở đây.

Cũng có nhiều công ty chuyên thiết kế landing page cho affiliate marketer; nhưng tôi chưa từ dùng dịch vụ của họ và cũng không muốn nêu tên.

Dịch landing page.

Nếu bạn muốn dùng traffic quốc tế thì có thể dùng những công cụ này. Hãy đảm bảo landing page của bạn được dịch hoàn toàn (Google dịch không được đâu, toàn sai)

OneHourTranslation - Không phải là rẻ nhất, nhưng khi tôi dùng nó thì thấy rất tiện lợi và chắc chắn.

Fiverr - Nếu bạn thiếu tiền, thì cứ dùng Fiverr mà dịch.

Theo dõi landing page / Hosting

CPVLabs - Đây là công cụ mà tôi và rất nhiều affiliate thường dùng để theo dõi landing page. Điền mã “CharlesNgo” để được giảm $50.

LiquidWeb - VPS Server

WiredTree - Dedicated Servers.

Kiểm tra tốc độ landing page.

Pingdom - Xem tốc độ website

GTMetrix - Một trang web rất ngon. Nó cho bạn biết những yếu tố bạn cần cải tiến.

Thử nghiệm đa biến

Đa số người ta thường chỉ test 1 landing page. Nghĩa là bạn làm 2 landing page có một yếu tố khác nhau, giả sử là có tiêu đề khác nhau. Bạn chia traffic thành 50/50 cho mỗi webiste, và xem tiêu đề nào tốt hơn.

Thử nghiệm đa biến có nghĩa là bạn test nhiều yếu tố một lúc, và sẽ biết được cái nào là tốt nhất. Ví dụ bạn có thể test nhiều headline + CTA + hình ảnh một lúc. Sẽ rất nhanh.



Visual Website Optimizer
Optimizely
Landing Page Genius  – Works /w P202 and CPVLAbs

Nếu bạn là người mới thì hãy giữ mọi thứ thật đơn giản và tập trung vào split-testing.

Giám sát website.

Hãy tưởng tượng bạn bỏ ra vài ngàn đô một ngày để chạy traffic. Và khi bạn đang ngủ thì máy chủ bị đơ trong vòng 8 giờ, và bạn mất $4000 traffic (còn gọi là downtime).

Đó là lý do tại sao bạn cần giám sát website, giảm sát tất cả landing page và máy chủ. Phần mềm này sẽ kiểm tra website của bạn mỗi phút, và nếu nó bị đơ, bạn sẽ nhận được email hoặc tin nhắn. Việc dừng chiến dịch kịp thời có thể giúp bạn tiết kiệm cả đống $$$.

Tôi thường dùng Pingdom.

WorkFlow tôi đang dùng.

Khi tôi tạo một landing page mới, tôi đã có một thư mục template sẵn. Nên tôi chỉ cần đơn giản thay đổi một tý văn bản, hình ảnh, thế là xong.

Nếu tôi muốn tạo landing page mới toanh 100%, tôi sẽ vẽ nó ra, phác thảo nó trên iPad và gửi cho coder. Anh ta sẽ làm nháp đưa tôi và tôi sẽ bảo cho anh ta cần thay đổi những gì.

Mẹo quan trọng nhất mà tôi cho bạn biết đó là tập trung vào nguyên tắc cơ bản. Landing page càng nhanh có nghĩa là càng nhiều tiền. Có thể test phần ý kiến khách hàng (testimonials). Hãy để ý những chi tiết trên những landing page thành công.

Nếu có nhiều người dùng cùng một landing page hay angle thì không có nghĩa là nó tốt nhất. Đây là điều vẫn hay xảy ra: có người làm một landing page tốt, thành công, anh ta tập trung vào scale. Vì đối thủ nhìn thấy landing page của anh ta khắp mọi nơi, nên họ tưởng đó là tốt nhất.

Một điều mà tôi trải nghiệm được trong suốt nhiều năm qua đó là đa số (99%) affiliate rất lười và hiếm khi họ chịu test cái gì cả.

Những affiliate giỏi có cả một hệ thống, chiến lược để test và tối ưu landing page.

Comment và chia sẽ nếu bạn thấy bài viết bổ ích, thanks.

--------------------------------------

Lưu ý: Bài này được viết dưới sự đồng ý và hợp tác của Charles Ngo (charlesngo.com) và mình. Tất cả link affiliate có trong bài viết là từ Charles Ngo - hơn 10 năm kinh nghiệm affiliate. Nếu bạn giỏi tiếng anh, bạn có thể vào charlesngo.com để tham khảo thêm.





Công cụ bí mật để tạo landing page sát thủ Công cụ bí mật để tạo landing page sát thủ Reviewed by Thiên Phong MMO on 4/12/2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.