Nên chú ý: 99% Affiliate quên làm split-test này.



Chú ý: 99% Affiliate quên làm split-test này.

Tôi đã chia sẻ bí quyết này cho một thằng bạn, và nó đã kiếm được vài trăm đô một ngày. Bây giờ, tôi sẽ nói cho bạn biết.

Tôi luôn nhấn mạnh rằng yếu tố quan trọng nhất của chiến dịch là offer. Nếu offer không chuyển đổi, landing page, mẫu quảng cáo, angles tốt thế nào đi nữa, sẽ là vô ích.


Rất nhiều affiliate làm 2 việc để tối ưu offer:

1. Đầu tiên họ đòi tăng tiền. Nếu offer trả $3, họ sẽ yêu cầu trả $5 và ngay lập tức chiến dịch có lợi nhuận.

2. Split-test offer. Tôi sẽ dùng ngách hẹn hò ở Mỹ làm ví dụ. Nếu bạn đang chơi USA dating thì có lẽ bạn sẽ split-test những thằng match vs eharmony vs localusadating (sản phẩm làm đẹp). Bạn sẽ chạy 33/33/33 split-test thí nghiệm CPV và xem cái nào kiếm được nhiều tiền nhất.

Trong trường hợp người ta được localusadating tăng tiền, họ sẽ cho ông này là ngon nhất. Và dừng việc tối ưu offer, rồi chuyển sang một biến khác.

Có một bước thứ 3 còn thiếu, đó chính là split-test 1 offer từ các affiliate network khác nhau.

Thằng bạn tôi, John, đã chạy ở localusadating và kiếm 5$ / offer. Đang ngon mà, ạnh ta bảo, tội gì mà phải chuyển sang network khác.

Sau khi được tôi giải thích, anh ta tìm được một network trả $4.75. Sau khi làm 50/50 split-test, network trả ít tiền hơn lại đem lại nhiều lợi nhuận hơn.

Và tư duy newbie của anh không thể giải thích được tại sao.

Đây là một vài lý do (có lẽ):

1. Affiliate network dùng những server và nền tảng tracking khác nhau. Việc bị mất click và pixel không hoạt động sảy ra ở mọi chiến dịch.

2. Đa số affiliate network ngoài kia chơi bẩn. Chơi bẩn nghĩa là gì? Có nghĩa là họ cố tính làm giảm lượng sale của bạn.

Tại sao họ làm thế? Vì tiền. Đơn giản là thế. Những affiliate ngốc thường chỉ nhìn vào giá tiền. Đối với một số chủ network, khi họ thấy network khác trả $5 cho sản phẩm này, họ cũng phải tăng giá lên $5, không thì chẳng ai kiếm tiền cho họ. Cứ để giá cao nhất, và bớt đi một vài lead của affiliate để kiếm tiền, ý tưởng không tồi.

Thằng bạn tôi đã thử nhiều offer, và khi test mỗi offer trên những network khác nhau, kết quả lại bất đồng cực kỳ.

Đây là lý do tại sao tôi thích network trả ít tiền. Muốn thấy được văn phòng của họ. Nếu gặp phải những network ất ương, bạn đang vứt tiền đi đấy.

3. Có thể là advertiser phá network. Giả sử affiliate network A đã gửi traffic không tốt đến offer của họ, và họ mất tiền. Nên advertiser quyết định chơi xấu một tý để kiếm tiền bù lỗ. Bạn đang chạy trên network A nên bạn được ít tiền. Network B có mối quan hệ khá tốt với advertiser và bạn không bị ảnh hưởng ở đó.

Tôi không có ý chống đối affiliate network đâu, có những cái tốt và cũng có cái xấu.

Bạn nên nghiên cứu kỹ càng, lựa chọn network thật thông mình nhé.

--------------------------------------

Lưu ý: Bài này được viết dưới sự đồng ý và hợp tác của Charles Ngo (charlesngo.com) và mình. Tất cả link affiliate có trong bài viết là từ Charles Ngo - hơn 10 năm kinh nghiệm affiliate. Nếu bạn giỏi tiếng anh, bạn có thể vào charlesngo.com để tham khảo thêm.






Nên chú ý: 99% Affiliate quên làm split-test này. Nên chú ý: 99% Affiliate quên làm split-test này. Reviewed by Thiên Phong MMO on 3/13/2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.