Phần 13: Khởi động một chiến dịch affiliate marketing




Chúng tôi đưa ra rất nhiều bí quyết trong bài này.

Tôi muốn đưa cho bạn một góc nhìn thật tổng quan về việc tôi đã chạy chiến dịch từ đầu tới cuối như thế nào.

Bài này chính là hướng dẫn step-by-step mà newbie nào cũng muốn.

Bạn sẽ thấy được các giai đoạn của chiến dịch, và được nhìn rõ hơn về từng giai đoạn ấy.

Tôi sẽ xây dựng các công đoạn theo quy trình và hệ thống rõ ràng.

1. Chọn nguồn traffic.

Bước đầu tiên là tìm ra nguồn traffic và offer để quảng bá.

Cách của tôi là tập trung và làm chủ một nguồn traffic và sau đó tìm ra offer phù hợp với nó.

Ví dụ, bạn quyết định trở thành chuyên gia quảng cáo mobile. Sau khi quyết định, bạn sẽ đánh giá xem nguồn traffic nào đang phổ biến ở trên mobile lúc này.

Có cả hàng trăm chỗ để mua traffic.

Đây là danh sách nguồn traffic mobile, bấm vào link dưới đây để tải:

146 Nguồn traffic mobile - Tiếng Anh

Tôi biết đa số các bạn lười phân tích và chỉ muốn tìm ra cái nào là “tốt nhất”.

Nhưng chẳng có cái tốt nhất đâu, vì chúng đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng. Hãy tự nghiên cứu, và đưa ra quyết định.

Đừng giống như anh chàng béo phì bỏ cả tháng ra để tìm phòng gym tốt nhất trong khi không muốn lết ra khỏi chiếc ghế của mình.

“Hành động và thất bại sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn gấp 10 lần so với ngồi một chỗ và đắn đo về quyết định của mình”

Khi nói đến chọn nguồn traffic, tôi thích dùng những nguồn traffic đã được người ta biết đến rộng rãi.

Nhiều người dùng thì chắc là nó cũng khá tốt.

Nghe này, nếu bạn không chiến được với nguồn traffic nổi tiếng, thì đó là tại bạn.

Tại sao ư?

Người khác làm được, tại sao bạn lại không.

Tuy nhiên, nếu bạn quyết định lao vào một nguồn traffic không được nhiều người biết, bạn sẽ không thể chắc được nguồn traffic này có vấn đề hay là chiến dịch của bạn có vấn đề.

Nhớ rằng tôi rất khuyến khích bạn làm mobile, native, facebook khi mới bắt đầu (trong năm 2017, năm 2018 cũng tương tự)

2. Lựa chọn offer

Việc chọn offer cần dựa vào những yếu tố sau:

➣Phải test nhiều offer
➣Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh
➣Lắng nghe trực giác
➣Xem xem offer nào mới
➣Nói chuyện với affiliate managers

Giả sử bạn chọn chạy chiến dịch giveaways iPhone 7 ở mobile traffic của Pháp. Có cả đống offer từ rất nhiều advertisers ngoài kia, chọn thoải mái.

Chọn 2 trong 3 offer để test xem cái nào ngon hơn. Bạn nên luôn luôn test nhiều offer khi bạn bắt đầu chiến dịch.

Một vài offer sẽ không chuyển đổi tốt ngay cả khi nó xuất hiện trên trang đầu. Bạn sẽ không thể biết được nó là offer hay là vertical trừ khi bạn thử nhiều offer khác nhau.

Bây giờ làm gì:

1. Lấy link từ affiliate network.





2. Đến trang offer của họ, xem xem nó như thế nào.





3. Thiết lập offer trên voluum



3. Nghiên cứu chiến dịch

Các newbie thường khởi động chiến dịch và chờ đợi phép màu, nhưng bạn biết không, các top affiliate thường làm rất nhiều việc ngay cả khi họ chưa chạy chiến dịch.

Bạn đã quyết định chọn nguồn traffic và offer nào chưa? Đã đến lúc khảo sát một tý

Gián điệp

Có ông nào khác đang chạy offer này không? Đừng giới hạn bản thân khi tìm kiếm các affiliate marketer khác. Nếu bạn đang chạy giảm cân, hãy xem xem Jenny Craig và Weight Watchers đang làm gì. Bạn chọn ngách hẹn hò ư? Xem xem match.com đang làm gì?

Công cụ gián điệp sẽ cho bạn lượng ROI khổng lồ. Dùng công cụ, bạn có thể làm trong vòng 30 giây, nếu làm tay thì sẽ mất cả ngày đấy.

Nói chuyện với affiliate managers.

Đừng coi affiliate manager như những anh chàng chỉ biết trả tiền cho bạn. Họ có thể biết rất nhiều vì họ có được góc nhìn rộng về ngành công nghiệp này và họ cũng quen khá nhiều ông affiliate khác.

Khi mới bắt đầu, tôi đương nhiên đã gặp những affiliate manager siêu cùi bắp, nhưng tôi nghĩ họ cũng đã được nâng cấp mạnh trong những năm vừa qua.

Nghiên cứu offer.

Đi vào phễu của họ để xem họ tối ưu quảng cáo thế nào. Nghiên cứu khách hàng. Tìm hiểu thêm về ngách của bạn.

Chạy offer ở đâu?

Nếu một offer xuất hiện ở một network, không có nhiều sự lựa chọn. Nhưng nếu nó xuất hiện ở vài network khác thì sao?

Tôi rất khuyến khích bạn split – test các network khác nhau ngay cả khi cùng một sản phẩm. Tỷ lệ chuyển đổi có thể rất khác vì họ dùng phần mềm theo dõi khác nhau.

4. Sáng tạo

Bạn sẽ dùng ads và landing pages nào? Một affiliate lười sẽ bỏ qua toàn bộ công đoạn này và chỉ dùng ads và landing page của đối thủ.

Nếu bạn đang làm như vậy, thì bạn luôn phải đi qua 5 bước dưới đây:

Đây là 3 bước tiếp theo:

Tự động não vài angles, tiêu đề, và ad text cho sản phẩm của bạn.
Tìm hình ảnh
Thiết kế / sáng tạo landing page.

Vậy chính xác là làm thế nào để sáng tạo?

Rất khó giải thích, nhưng tôi sẽ cố gắng.

Đầu tiên, tôi thích sưu tầm những mẫu quảng cáo ngon ngon mà tôi tìm được trên internet.

Tôi rất ít chú ý tới quảng cáo, nên nếu tôi nhìn thấy cái nào, cái đó chắc là tốt. Tôi có một thư mục chứa hàng nghìn hình ảnh để lấy ý tưởng.

Rất nhiều copywriter và marketer làm như vậy – nó gọi là “swipe file”



Có lần, tôi được truyền cảm hứng từ một mẫu quảng cáo thủ thuật photoshop, và tôi mang nó vào ngách của mình luôn. Ý tưởng xuất hiện mọi nơi.

Cách duy nhất để giỏi về quảng cáo là luyện tập và trải nghiệm – luyện tập rất nhiều. Sớm thôi, bạn sẽ có kinh nghiệm, nó sẽ cho bạn biết mẫu quảng cáo có tốt không ngay cả khi bạn chưa chạy.

Mẫu quảng cáo – ads

1. Động não, tìm ra một ads / angles

2. Thiết kế ads từ angles

3. Lấy link theo dõi từ voluum

4. Upload ads lên nguồn traffic.


Landing page.

1. Thiết kế landing page

2. Upload landing page lên domain

3. Thiết lập landing page trên Voluum

Hãy nhớ thực hiện những gì tôi dạy ở phần landing page.

Thêm vài chi tiết làm tăng chuyển đổi, và tối ưu tốc dung lượng landing page.

5. Thiết lập Backend

Đây là tất cả những công đoạn kỹ thuật

1. Thiết lập hosting cho landing page (nếu bạn chưa làm ở bước trước)

Ghi chú: bạn không cần một máy chủ để host thằng Voluum (nó có sẵn rồi).

2. Thiết lập các chức năng theo dõi trên Voluum

3. Thêm link landing page / ads vào phần mềm theo dõi

4. Mang URL lên nguồn traffic.

Công thức chiến dịch

Một mẹo quan trọng là phân loại traffic

Ý tôi là

Đừng tạo chiến dịch dùng cho cả mobile và desktop traffic. Bạn cần phần loại và theo dõi nó.

Đây là 2 cách để thực hiện.

Phân loại trước.





Ví dụ, khi tôi bắt đầu chiến dịch facebook, tôi đã chia nó ra theo từng nhóm tuổi.

Tôi chạy ads và thấy được, trong vài ngày, tuổi 18 – 24 không có chuyển đổi. Tôi dừng những nhóm đó lại.

Phân loại sau



Ví dụ: bạn target vào mọi người và thu thập dữ liệu. Sau đó phân thành từng nhóm trên Voluum sau khi test. Tôi không khuyến khích trò này vì nó đốt tiền.

6. Khởi động chiến dịch.


1. Đặt ngân sách thấp ($5 hay $10). Hãy đảm bảo thiết lập chiến dịch và phần mềm theo dõi đúng cách.

2. Thiết lập giá thầu ban đầu. Giá thầu phụ thuộc vào nguồn traffic. Tôi thường đặt cao hơn giá thầu tối thiểu vì nó cho phép vị trí hiển thị tốt hơn.

3. Chạy quảng cáo. Thời gian hiển thị quảng cáo không quan trọng lắm đâu, cho nó chạy cả ngày cũng được. Nhưng nếu bạn muốn chỉnh thời gian, tôi đề nghị là 4pm trở đi tại quốc gia mà bạn nhắm tới.

Ví dụ: tôi ở múi giờ EST nhưng tôi quảng bá sản phẩm ở Singapore. Tôi sẽ cho quảng cáo chạy lúc 6pm tại Singapore, nghĩa là 5am EST.

7. Kiểm tra lại hai lần

Bạn nên kiểm tra kỹ lại hai lần trước khi chạy chiến dịch…

Nhưng lần đầu tiên chạy, bạn sẽ không thật sự biết mình đang làm cái gì.

Cách duy nhất để thực sự biết chiến dịch có hoạt động không là gửi traffic đến.

Nếu có vấn đề thì chỉ cần dừng lại, đơn giản mà.

Phần mềm theo dõi đã ổn chưa?

Quá trình theo dõi thường như sau

Nguồn traffic >> Phần mềm theo dõi >> Landing page >> Affiliate network.

Hãy đảm bảo rằng link đang hoạt động.

1. Kiểm tra nguồn traffic xem họ có gửi click đến không.

2. Kiểm tra tài khoản Voluum xem lượng click có tăng không.

3. Kiểm tra affiliate network để đảm bảo rằng click tăng.

Nếu bạn không chắc nó có theo dõi chuyển đổi hay không, bạn có thể yêu cầu affiliate manager hỗ trợ bạn “test conversion”.

Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo phần mềm theo dõi hoạt động mỗi khi có click.

Bí quyết: Vào lúc mới bắt đầu chạy chiến dịch, chúng ta nên chỉnh ngân sách thấp. Điều gì sảy ra nếu bạn chỉnh ngân sách $500, đi ngủ, tình dậy và thấy có zero chuyển đổi?

Hãy chỉnh ngân sách thấp như là $30 hay $5 để xem mọi thứ có ổn định chưa. Nó sẽ cứu bạn khỏi rất nhiều cơn đau đầu đấy.

Bên trên là tất cả nhưng gì bạn cần biết để khởi động chiến dịch và kiếm những đồng đô la đầu tiên.

Hành động ngay

1. Khởi động chiến dịch

2. Đảm bảo mọi thứ OK

3. Kiếm đồng đô la đầu tiên

Nguồn: CharlesNgo.com
Phần 13: Khởi động một chiến dịch affiliate marketing Phần 13: Khởi động một chiến dịch affiliate marketing Reviewed by Thiên Phong MMO on 6/06/2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.