Vấn đề cơ bản: Tại sao bạn lại đưa ra những quyết định sai lầm.




Vấn đề cơ bản: Tại sao bạn lại đưa ra những quyết định sai lầm.

Tôi đang viết một seri mới gọi là Trở lại vấn đề cơ bản.

Cho dù bạn là lính mới hay là cựu chiến binh, thì bài viết này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Tôi biết mọi người đều muốn đọc những bài viết giật gân như tuyệt chiêu và bí kíp. Nhưng để trở thành super affiliate, bạn chỉ cần làm chủ tất cả những nguyên tắc cơ bản.

Đây cũng là chủ đề của seri này. Trở lại cơ bản và xây dựng một hệ thống kiến thức thật vững chắc.

Giả sử tôi có một đồng xu, và tung nó 5 lần.

Và cả 5 lần đều là mặt ngửa. Waoooo!  Thế thì dựa trên bài kiểm tra vừa rồi, tôi có thể rất tự tin và nói rằng khi ta tung một đồng xu nó sẽ 100% Lật Ngửa.

Hic

Nhưng chúng ta đều biết rằng điều này không đúng, thực ra tỉ lệ lật ngửa quả đồng xu là 50%.

Vấn đề là ta không tung đủ số lần.

Nếu tôi tung đồng xu 100 lần, thì tôi có thể thấy giá trị thực sự sẽ rất gần với 50%. Hóa ra trước đây, tôi đã đưa ra kết luận dựa trên dữ liệu không chính xác.

Điều này giải thích tại sao rất nhiều affiliate marketer thất bại trong những chiến dịch của họ. Họ không hiểu ý nghĩa thống kê, và đưa ra quyết định dựa trên những thông số sai lầm.

Hãy áp dụng khái niệm này vào chiến dịch.

Ví dụ thực tế của Ý nghĩa thống kê.

Trường hợp 1

John vừa Khởi động một chiến dịch mới trên Google adword, và đây là dữ liệu anh ấy thu được.


Rồi John  kết luận rằng mẫu quảng cáo thứ nhất tốt hơn, và tắt cái thứ hai đi. Anh ấy có đúng không?

Hãy dùng máy tính online để kiểm tra ý nghĩa thống kê. (tôi dùng công cụ splittester)




Có nghĩa là gì vậy? Chính là, dựa trên toán học, chúng ta vẫn không thể biết được mẫu quảng cáo thứ nhất có tốt hơn cái thứ hai hay không. Chúng ta chưa tung Đồng Xu đủ số lần.

Nếu chúng ta để chiến dịch chạy thêm một vài ngày nữa thì sao?



Thấy chưa, thực sự thì mẫu quảng cáo thứ hai tốt hơn.



Bằng cách dùng máy tính, chúng ta có thể thấy rằng mẫu quảng cáo thứ hai thực sự tốt hơn. Có chắc chắn không? Rất chắc chắn. 95% cơ mà.

Nhưng tại sao cái thứ hai không tốt hơn trong lần kiểm tra đầu tiên? Quan tâm làm gì chứ, vì nó không quan trọng. Cũng giống như việc chúng ta lật đồng xu 5 lần ngửa liên tiếp trong ví dụ đầu bài -  chỉ là sự ngẫu nhiên.

Luôn luôn có yếu tố trùng hợp trong mọi tình huống cuộc sống, chúng ta càng thử nghiệm nhiều, thì càng loại bỏ được yếu tố này và tìm được con số thật sự.

Bạn đã hiểu tại sao nhiều người thất bại chưa? Họ thay đổi chiến dịch quá sớm.

Nếu John tiếp tục chạy chiến dịch đề kiểm tra theo. Có lẽ anh ấy đã kiếm được tiền,  nhưng anh ta sẽ đưa ra quyết định sai lầm.

Thí dụ 2.

John  có ngân sách 200 Đôla để chạy chiến dịch Mobile.  anh ấy không chắc nên chạy bao nhiêu mẫu quảng cáo.

Nhưng anh ta quyết định chạy 40 cái.

Bạn thấy vấn đề chưa? Anh ta chỉ dùng 5 đôla để mua click cho mỗi mẫu quảng cáo,  thì dữ liệu nhận được làm sao có ý nghĩa thống kê.

Thay vào đó, anh ta nên kiểm nghiệm một số lượng quảng cáo nhỏ hơn, tùy thuộc vào ngân sách.

Vậy nên,  trong ví dụ này, anh ấy nên chạy một số lượng quảng cáo nhỏ hơn, 7 chẳng hạn. Và từ bảy mẫu quảng cáo ấy, anh ta có thể tìm ra hai mẫu quảng cáo tốt nhất để chạy.

Ví dụ 3

John chạy chiến dịch vào thứ hai. Cho đến thứ 5, anh ta dừng chiến dịch gì đã mất quá nhiều tiền.

Nhưng có thể chiến dịch của anh ta sẽ kiếm được tiền vào thứ sáu, thứ bảy, và chủ nhật. (một vài ngách chuyển đổi tốt hơn vào cuối tuần)

Anh ấy không biết vì anh không thu thập đủ số liệu, và dừng chiến dịch quá sớm.

Hãy áp dụng điều này vào chiến dịch của bạn.

Tôi dùng mẫu quảng cáo làm ví dụ, nhưng điều này ảnh hưởng đến mọi thứ - landing page nào là tốt nhất, offer nào là tốt hơn,...

Nhiều newbie bối rối, không biết chạy bao nhiêu quảng cáo, landing page, offer.

Nó phụ thuộc vào ngân sách của bạn.

Ngân sách 200 đô? Có thể là 3 offer, 1 landing page, 7 quảng cáo.

Danh sách 2.000 đô? Có thể là 5 offer, 3 landing page, 50 quảng cáo.

Tôi không đưa ra quyết định dựa trên Cảm Xúc.

Tôi đưa ra quyết định dựa trên số liệu thực tế.

Vào năm 2014,  Có phải mỗi lần tối ưu tôi đều phải tính toán ý nghĩa thống kê? Không thường xuyên lắm. Tôi bỏ rất nhiều tiền và chạy và ngay lập tức thấy kết quả.

Nhưng nếu bạn đang làm việc với một ngân sách hạn chế, thì chắc chắn là bạn phải tính toán kỹ càng rồi.

Công cụ tính toán online

GetDataDriven
AdCalc
Split Tester
VisualWebsiteOptimizer

Nếu bạn có một công cụ hay thì hãy chia sẻ với tôi.

Nếu bạn thấy bài viết này có ích. Hãy chia sẻ hoặc comment để tôi có động lực viết thêm nhé.

--------------------------------------

Lưu ý: Bài này được viết dưới sự đồng ý và hợp tác của Charles Ngo (charlesngo.com) và mình. Tất cả link affiliate có trong bài viết là từ Charles Ngo - hơn 10 năm kinh nghiệm affiliate. Nếu bạn giỏi tiếng anh, bạn có thể vào charlesngo.com để tham khảo thêm.






Vấn đề cơ bản: Tại sao bạn lại đưa ra những quyết định sai lầm. Vấn đề cơ bản: Tại sao bạn lại đưa ra những quyết định sai lầm. Reviewed by Thiên Phong MMO on 2/28/2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.