Kiên trì hay từ bỏ: Nên làm gì khi một chiến dịch thất bại.
Kiên trì hay từ bỏ: Nên làm gì khi một chiến dịch thất bại.
Một trong những mối quan tâm lớn nhất trong kinh doanh là tìm ra mình nên làm gì khi ý tưởng thất bại. Khi mọi thứ không như bạn muốn, bạn sẽ quyết định kiên trì, tiếp tục theo đuổi, hay từ bỏ và chuyển sang một ý tưởng tốt hơn.Instagram bắt đầu với ý tưởng ứng dụng check in. Họ nhận ra đây không phải là ý tưởng tuyệt vời, và chuyển sang ứng dụng chia sẻ ảnh. Cuối cùng, Instagram được bán cho Facebook với giá 1 tỷ đôla. Trong thực tế, có rất nhiều câu chuyện kể về những người kiên trì không bỏ cuộc đến khi họ thực sự làm được. Colonel Sanders Đã bị từ chối 1009 lần trước khi một nhà hàng bán gà cho anh ấy.
Là một internet Marketer, tôi đã trải qua cảm giác này rất nhiều mỗi khi chạy chiến dịch. Tôi thường xuyên chạy một chiến dịch mới và phải đưa ra quyết định bỏ cuộc, hay là kiên trì đến cùng cho tới khi thành công. Rất là đau đớn khi bạn không có tiền về, trong khi bạn lại không có đủ kinh nghiệm để tối ưu chiến dịch.
Tôi thấy những sai lầm thường gặp nhất của newbie là họ không học làm sao để tối ưu chiến dịch tốt hơn. Họ thay đổi chóng mặt. Họ bỏ vài ngày để thiết lập một chiến dịch rồi cuối cùng cũng khởi động nó. Mất tiền, nên họ chuyển sang một offer khác và mong ước cho nó hoạt động. Điều tương tự sẽ lặp lại….Vấn đề là họ dựa dẫm quá nhiều vào may mắn, hơn cả sự cố gắng cải thiện kỹ năng. Chỉ cần cố gắng cải thiện phễu của bạn. Để kiếm được tiền thì bạn phải theo dõi và thử nghiệm nhiều lần.
Nếu bạn đang trông chờ công thức hay luật thì tôi không thể giúp bạn. Tôi biết có người cố gắng tuân theo điều luật: “ Nếu không thể bán được 15 đơn hàng, thì sẽ bỏ chiến dịch”. Cách suy nghĩ ấy cũng khá tốt.
Tôi sẽ cho bạn thấy một vài biến số tôi thường dùng để đánh giá chiến dịch. Hãy nhớ đây là một kỹ năng. Bạn càng có nhiều kinh nghiệm, bạn càng dễ dàng nhận biết hơn.
Các giá trị
Những người khác đang kiếm được tiền
Vào giữa thế kỷ thứ 19, mọi người đều tin rằng chạy một dặm dưới 4 phút là điều bất khả thi. Roger Bannister đã chứng minh mọi người đều sai lầm khi anh ấy hoàn thành điều này Vào năm 1954. John Landy đã phá kỷ lục này vào 45 ngày sau đó. Trong vài năm tiếp theo, rất nhiều người cũng làm được điều đó. Theo tôi thấy, không phải do con người đột nhiên tiến hóa thành khỏe hơn, mà là do họ biết "người khác làm được thì mình cũng làm được."Nếu bạn thấy ai đó làm được, thì bạn cũng sẽ tin rằng điều này là hoàn toàn có thể. Khi nhìn vào những bản báo cáo ở network, Tôi có thể đoán được sản phẩm nào bán tốt dựa trên doanh thu của nó.
Đôi khi tôi cũng là một bài khảo sát nhỏ trước khi chạy Chiến Dịch.
Ví dụ: có ba người cùng lúc chạy một sản phẩm. Nếu cả ba đều thất bại, tôi sẽ biết rằng sản phẩm này không ổn. Tuy nhiên, nếu có một người kiếm được tiền, thì hai người kia cũng sẽ cố gắng tiếp tục tối ưu vì họ biết rằng sản phẩm này bán được.
Tiềm năng
Sản phẩm càng tiềm năng, tôi càng sẵn sàng bỏ thời gian và công sức cho nó. Tôi sẽ không tốn cả tuần để tối ưu chiến dịch chỉ có tiềm năng là 100 đôla một ngày. Nhân khẩu học và doanh thu tiềm năng là bao nhiêu? Con số càng lớn nghĩa là tôi càng phải mạo hiểm.Có thể thử nghiệm những giá trị nào.
Có rất nhiều cách để từ chiến dịch
- Giá dầu
- Angle
- Hình ảnh, tiêu đề, call to action…
- Lading page ( phong cách, tiêu đề, thủ thuật landing page)
- Các vị trí khác nhau
- Mục tiêu
- Offer
- …
Nếu tôi có -50% ROI mà chưa phải test gì cả, có nghĩa là rất tốt. Chiến dịch này cũng khá là tiềm năng. Tuy nhiên, nếu tôi đã tối ưu rất nhiều và không còn nhiều việc để làm, thì có lẽ đây là lúc chuyển sang một offer mới.
Đảo ngược kỹ thuật cạnh tranh
Điều này được dùng trong trường hợp bạn đang tấn công vào một ngách vừa xuất hiện. Bạn thấy đối thủ đang quảng cáo khắp nơi được vài tuần, thì cũng kết luận được rằng ngách này khá ổn. Căn cứ vào landing page, mẫu quảng cáo, offer, và một vài nguồn traffic của đối thủ. Bạn có thể đoán được bids, payout…Bạn có thể dùng những thông tin này để bắt chước một đối thủ mạnh nhất, so sánh phễu của anh ta với phễu của mình. Anh ta mạnh hơn bạn điểm nào, và bạn có thể cải tiến chỗ nào để vượt qua anh ấy.
Dòng tiền
Giả sử có một chiến dịch đem lại 1.000 đô la một ngày. Thì cho dù bạn có chạy chiến dịch mới, và mất 200 đô một ngày thì cũng chẳng nguy hiểm lắm, khi bạn vẫn còn 800 đô.Tuy nhiên, nếu bạn chẳng có đồng nào khi mới bắt đầu thì sao? Mất 200 đô một ngày có thể rất đau, và rồi bạn sẽ đưa ra quyết định dựa trên Cảm Xúc / sợ hãi thay vì dựa trên số liệu và Logic.
Quan điểm của tôi là bạn càng có nhiều tiền, bạn càng có nhiều khả năng mạo hiểm. Vậy nếu bạn đang kiếm được tiền, thì ngại gì mà không bảo hiểm một tí. Và nếu như bạn có một chiến dịch hiệu quả thì hãy làm chăm chỉ hơn. Đừng đi du lịch. cũng đừng mua xe. Cũng đừng đi nhậu. Hãy nắm bắt cơ hội này.
Thiết lập ngân sách
Khi một chiến dịch không được tốt, cảm xúc của bạn cũng không tốt. Đầu năm 2012, khi bắt đầu chiến dịch Mobile marketing. Tôi đã thiết lập một khoản ngân sách và bảo với bản thân rằng tôi sẽ tiêu 5.000 đôla trong vòng 4 tuần tới.Sau khi mất 2.500 đô la, tôi bắt đầu cảm giác hơi chán và sợ. Nhưng tôi mặc kệ cảm xúc, vì tôi đã có kế hoạch và quyết tâm thực hiện nó. Một vài ngày sau, tôi tìm được một offer ngon và kiếm được 6 con số lợi nhuận. Nếu tôi để cảm xúc ảnh hưởng đến bản thân, thì tôi sẽ không thể đạt được lợi nhuận đó.
Vẻ đẹp của Internet Marketing
Bạn có biết tôi thích nhất điều gì khi nói về Internet Marketing không? Đó chính là tốc độ. nếu tôi có một ý tưởng chiến dịch. Tôi có thể biết là tốt hay là không chỉ trong một ngày. Vượt trội hơn rất nhiều so với kinh doanh truyền thống.Nếu bạn muốn mở một nhà hàng, bạn cần vay tiền, cần thuê bất động sản vài năm, cần mua dụng cụ đắt tiền… điều gì xảy ra nếu ý tưởng kinh doanh thất bại và bạn không có khách hàng? Bạn tiêu rồi.
Đừng sợ khi đối đầu với thất bại. Hãy đi xuyên qua nó
--------------------------------------
Lưu ý: Bài này được viết dưới sự đồng ý và hợp tác của Charles Ngo (charlesngo.com) và mình. Tất cả link affiliate có trong bài viết là từ Charles Ngo - hơn 10 năm kinh nghiệm affiliate. Nếu bạn giỏi tiếng anh, bạn có thể vào charlesngo.com để tham khảo thêm.
Kiên trì hay từ bỏ: Nên làm gì khi một chiến dịch thất bại.
Reviewed by Thiên Phong MMO
on
2/28/2018
Rating:
Không có nhận xét nào:
aideskien@gmail.com