Top 8 tuyệt chiêu tăng chuyển đổi cho landing page - Phần 1
Top 8 tuyệt chiêu tăng chuyển đổi cho landing page - Phần 1
Tôi sẽ cho bạn thấy một vài phương pháp tôi thường dùng để tăng lợi nhuận cho landing page. Tôi nghĩ thiết kế landing page là một trong những điểm yếu lớn nhất của các affiliate. Rất nhiều người chọn direct link vì họ không muốn gặp rắc rối khi tạo landing page, hay là họ dùng lại những trang của đối thủ nhưng không bao giờ thay đổi gì cả.Mặc dù tất cả các khía cạnh của việc tối ưu chiến dịch đều quan trọng, nhưng tôi thường tập trung rất nhiều vào landing page vì tôi thấy được những sự khác biệt lớn mà nó đem lại. Tuần trước tôi có một chiến dịch từ -100% ROI trở thành +400% ROI chỉ sau 1 tuần sửa chữa landing page. Tôi cũng đã thấy một vài ngách trở nên hot thì trong một đêm vì có người xây dựng được trang landing page rất tốt.
Những năm qua, tôi đã làm hàng nghìn bài test và tìm ra một vài phương pháp phổ biến giúp tăng lợi nhuận.
1. Tạo sự khan hiếm/ Tính khẩn cấp
Đây là một vài cách bạn có thể áp dụng nó vào landing page.
Dùng một cái đồng hồ. Offer sẽ hết hạn trong 5 phút. Offer sẽ hết hạn trong vòng nửa ngày.
Giới hạn số lượng. Chúng tôi chỉ còn 5 sản phẩm. Đăng ký chỉ mở cho 10 người tiếp theo.
2. Bằng chứng xã hội.
Bằng chứng xã hội là công cụ tâm lý học rất mạnh mẽ ảnh hưởng tới quyết định mua hàng. Nếu một người không hiểu rõ sản phẩm, thì việc quyết định sẽ dễ dàng hơn bằng cách đi theo đám đông. Mọi người thường không muốn có những quyết định sai lầm, vậy nên nếu ao cũng bảo sản phẩm là tốt, vậy thì ta sẽ yên tâm hơn.Một vài ví dụ ngoài đời thật:
- Khi tôi mua hàng trên amazon, tôi thường tìm "popular" hoặc là "best seller". Nếu một sản phẩm nổi tiếng và được nhiều người đánh giá là tốt, thì mua nó tôi cũng yên tâm hơn.
- Các câu lạc bộ đêm thường giới hạn người vào, vì vậy sẽ có một vài người đứng xếp hàng bên ngoài, điều này làm cho câu lạc bộ thêm nổi tiếng.
- Khi tôi ở Việt Nam, lúc ra ngoài đường ăn phở. Tôi luôn luôn đến những nơi có nhiều người, vì tôi tin rằng thức ăn sẽ ngon và sạch sẽ hơn.
Chúng ta sẽ tận dụng điều này vào landing page để giúp khách hàng đưa ra quyết định và hành động dễ dàng hơn.
- Ý kiến khách hàng - Những khách hàng đã dùng sản phẩm nói như thế nào? Gợi ý: bạn có thể tìm các ý kiến khách hàng từ advertiser.
- Con dấu tin cậy - Được công nhận bởi những công ty nổi tiếng. Trang web có SSL. Có thể giúp tăng độ tin cậy của khách hàng miễn là nó có liên quan.
- Ảnh hưởng người nổi tiếng - VD: có hơn 25.000 bản đã được bán. New York Times Best Seller... Một số blogger còn show số lượng người theo dõi trên Twitter. Tôi cũng nhìn thấy những landing page có đề số lượng like mà họ nhận được.
- As Seen On - sản phẩm đã được đề cập đến bởi người nổi tiếng hay các tạp chí. Bạn có thể thêm vào một video YouTube, hay chụp lại những status mà họ đề cập tới sản phẩm.
Một điều quan trọng là bạn phải đảm bảo mọi thứ trung thực và hợp pháp. Nếu bạn cung cấp thông tin giả mạo, bạn sẽ gặp rắc rối đấy.
3. Sử dụng GEOIP
GEOIP là một đoạn mã code được đặt trên landing page. Nó sẽ hiển thị vị trí người xem. có thể là thành phố, tiểu bang, quốc gia, mã vùng…Ví dụ:
1. Hẹn hò: Trang web của chúng tôi tìm được 582 phụ nữ ở gần Quận 1, TP HCM
2. Bảo hiểm California: Chúng tôi đang giảm giá 10% cho tài xế California.
3. Miễn phí iPhone: Chúc mừng! Bạn đã được tặng miễn phí cơ hội giành được iPhone 5, vì bạn sống gần địa chỉ 90210
Không cần giải thích cũng biết được tại sao điều này làm tăng chuyển đổi.
GEOIP Cũng có hai loại miễn phí và trả tiền. rất nhiều người thường dùng Maxmind.
Tôi đang ở Vegas, hơi bận, nên chỉ có thể viết được 3 tuyệt chiêu. Hãy kiên nhẫn chờ đợi 5 tuyệt chiêu tiếp theo nhé.
--------------------------------------
Lưu ý: Bài này được viết dưới sự đồng ý và hợp tác của Charles Ngo (charlesngo.com) và mình. Tất cả link affiliate có trong bài viết là từ Charles Ngo - hơn 10 năm kinh nghiệm affiliate. Nếu bạn giỏi tiếng anh, bạn có thể vào charlesngo.com để tham khảo thêm.
Top 8 tuyệt chiêu tăng chuyển đổi cho landing page - Phần 1
Reviewed by Thiên Phong MMO
on
2/26/2018
Rating: