Phần 5: Traffic miễn phí vs. traffic có phí - Đừng tưởng đơn giản.



Traffic là lưu lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào landing page của bạn.

Hãy để tôi lấy ví dụ cụ thể để bạn dễ hiểu.

Giả sử bạn là chủ quán ăn, và bạn muốn có nhiều khách hàng hơn.

Vậy thì làm cách nào để kiếm được nhiều khách hàng hơn?

Có 2 cách marketing để có nhiều người đến quán của mình.

Miễn phí và tốn tiền


MIỄN PHÍ

👉 Bạn ra ngoài đường cầm bảng hiệu và đón khách.

👉 Quảng cáo trên trang Facebook hoặc trên profile của bạn.

👉 Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá và bảo họ giới thiệu với bạn bè.


TỐN TIỀN

👉 Mua quảng cáo trên TV.

👉 Thuê một bảng quảng cáo lớn ở ngoài đường.

👉 Thuê một food blogger viết bài đánh giá về quán.


Bạn có thấy sự khác biệt giữa hai phương pháp trên không?

Phương pháp miễn phí rất tốn công.

Thực ra nó không hoàn toàn miễn phí, nhưng nó đem lại cảm giác miễn phí vì bạn không trực tiếp trả tiền quảng cáo hay gì cả.

Nếu dùng tiền để đẩy quảng cáo thì sẽ tốn kém, nhưng nó đỡ tốn công và không gặp những việc lặp đi lặp lại.

Tôi mong những dòng trên đã giúp bạn hiểu.

Quay trở lại affiliate marketing…

Là affiliate, chúng ta tạo ra những landing page để giúp bán sản phẩm mà ta quảng bá.

Công việc của bạn là làm cho khách hàng tiềm năng truy cập vào cái trang landing page đó.

Và có 2 loại traffic chính: miễn phí và có phí.

Traffic website miễn phí

Có cả đống phương pháp để kiếm được traffic miễn phí, nhưng tôi muốn nói về những phương pháp chính mà các affiliate thường dùng.

1. Content marketing.

Bạn gây ấn tượng bằng cách tạo ra nội dung hay, hấp dẫn. Ví dụ như video Youtube, Trang FB, bài viết trên blog.

Bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, có một lượng người theo dõi lớn, và sau đó bạn có thể kiếm tiền bằng cách giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ khác nhau.

Ví dụ là tất cả những anh chàng hướng dẫn tập thể dục trên YouTube.

Họ lôi kéo khán giả bằng việc tạo ra những video tập thể dục và cho đi miễn phí rất nhiều thông tin bổ ích. Từ đó, người ta tin tưởng lời giới thiệu của họ.

Họ có thể quảng bá thực phẩm chức năng hay kế hoạch tập thể dục, người ta sẽ mua nó, và anh chàng kia nhận được hoa hồng mỗi khi có người mua hàng.

2. Tối ưu với bộ máy tìm kiếm (SEO)

SEO traffic thuộc về loại traffic tự nhiên trên bộ máy tìm kiếm (kết quả tự nhiên).

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, đó là quá trình tốt ưu hóa để được thứ hạng cao hơn trong bộ máy tìm kiếm.

Có cả đống chiến thuật mà người ta dùng để tăng thứ hạng của mình.

Dưới đây là một vài cách.




Bạn không thể trả tiền cho google để lên được top 1 trong kết quả tìm kiếm, bạn phải “dành” được nó.

Tôi sẽ giải thích việc “dành” được vị trí thứ 1 sau. Nhưng trước hết….

Bạn có biết rằng khi bạn tìm kiếm trên bộ máy tìm kiếm, bạn thực ra không phải là tìm kiếm trang web?

Bạn chỉ đang tìm những thứ được “index”. Có nghĩa là bạn chỉ đang tìm kiếm những dữ liệu được lưu trữ trên công cụ tìm kiếm.

Đương nhiên google có bộ dữ liệu lớn nhất, đây cũng là lý do tại sao các công cụ tìm kiếm khác chỉ cần copy họ.

SEO là một nguồn lực khá quấn hút vì nó free.

Vậy trang web của bạn sẽ được lợi lộc gì khi dành được hạng 1? Bạn sẽ nhận được cả triệu khách viếng thăm hàng tháng cho một từ khóa lên top, mà chẳng phải trả thêm xu nào cả.

Google có một thuật toán phức tạp mà nó sẽ đưa vào hàng trăm biến để xác định thứ hạng của những từ khóa.

Ví dụ, một biến số để có được thứ hạng cao là có rất nhiều đường link trỏ tới website của bạn. Google cho rằng trang web này nổi tiếng, nhiều trang web dẫn link tới nó, vậy ra đây là một trang web quan trọng. Và, trang web của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn so với các trang web ít link chất lượng hơn.





Biết được điều này, dân làm SEO đã cố gắng kiếm link bằng nhiều cách, đương nhiên phải tốn tiền trong đó (google thật sự không thích điều này).

Và đó chỉ là một trong nhiều cách về SEO cần giải thích cho bạn (mặc dù nó được cho là biến số quan trọng nhất).

Cố gắng tối ưu kiểu này tốn tiền, tài nguyên và thời gian.

Ngay khi bạn tối ưu một cách hoàn hảo, nó vẫn có thể tốn hàng tháng hay thậm chí hàng năm để từ khóa của bạn có thứ hạng cao

Hơn nữa, google thường xuyên cập nhật thuật toán, chỉ một cập nhật nho nhỏ có thể thổi bay mọi cố gắng của bạn.

Nếu bạn từng nghe những anh chàng SEO nói về thuật toán chim cánh cụt hay gấu trúc, thì bạn sẽ biết sự nguy hiểm của việc 100% dựa dẫm vào seo và coi đó là nguồn traffic chính.

Tuy nhiên, nếu bạn hiểu ra mảnh ghép về SEO và rank từ khóa lên được hạng 1, vậy thì chúc mừng. Bạn sẽ nhận được cả đống traffic miễn phí và được nhắm mục tiêu chuẩn.

Dưới đây là ví dụ nó sẽ hiển thị như thế nào trên google.(tương tự như trên các công cụ tìm kiếm khác)

Phần màu vàng là quảng cáo trả tiền

Bạn có thể tạo tài khoản google adwords và trả tiền để hiển thị quảng cáo ở đây.

Phần màu xanh là kết quả tự nhiên.

Họ ở đây vì google nghĩ họ đáng được xếp ở vị trí này.



Quảng cáo trả tiền.

Quảng cáo ở mọi nơi trên web.

Bạn có thể mua quảng cáo để bán sản phẩm affiliate của mình.

Mỗi khi có người click vào quảng cáo, bạn sẽ phải trả tiền.

Có 3 cách thức chính.

Cost Per Click (CPC) – bạn chỉ trả tiền khi có người click vào quảng cáo. Ví dụ: bạn trả $0.25 CPC. Nghĩa là tối đa bạn sẽ phải trả cho mỗi click là $0.25.

Cost Per Mille (CPM) – bạn trả tiền có mỗi 1000 lượt xem. Ví dụ: $2 CPM. Nếu mấu quảng cáo của bạn hiển thị 10.000 lần, bạn phải trả $20.

Flat rate – cố định – ví dụ: bạn mua quảng cáo B trong vòng một tuần với giá $500.

Tôi biết nghe có vẻ sợ thật, nhưng với quảng cáo trả phí, bạn sẽ hoàn toàn điều khiển mọi thứ

1. Bạn có thể điều chỉnh ngân sách. Nếu bạn chỉ có thể chịu được $10 một ngày, vậy thì chỉnh về $10.

2. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh giá thầu.

3. Bạn có thể dừng chiến dịch bất cứ lúc nào. Ví dụ, nếu hôm nay bạn đang muốn trả $100 cho chiến dịch này. Nhưng sau khi mất $50 thì bạn không còn tự tin nữa, bạn có thể dừng chiến dịch

Tại sao tôi thích quảng cáo trả tiền hơn là miễn phí.

1. Có kết quả ngay lập tức.

Bạn có thể khởi động chiến dịch ngày hôm nay, và xem được lợi nhuận chỉ sau vài giờ.

Content marketing ư? Sẽ mất vài năm để xây dựng một blog hay kênh youtube đấy.

SEO à? Sẽ mất ít nhất khoảng 6 tháng trước khi bạn thấy quả ngọt.

2. Bạn không phụ thuộc vào công ty nào cả.

Tôi có một người bạn tập trung vào SEO nhiều năm. Một ngày, anh ta tỉnh dậy và phát hiện tất cả trang web của mình đều toi, bởi google cập nhật thuật toán (Panda – gấu trúc).

Anh không thể chịu được.

Chuyện gì sảy ra nếu nguồn traffic top 3 của tôi bị tèo. Tôi vẫn còn 100+ nguồn khác để kiếm tiền. Điều này giúp tôi ngủ ngon hơn.

3. Bạn có thể kiếm nhiều tiền hơn từ traffic trả phí.

Các thánh đứng top trong affiliate marketing có thể tạo ra 5 con số chỉ trong 1 ngày (có khi 6 con số).

Năm đâu tiên tôi kiếm được một con số khá lớn mà ngay cả tôi cũng không thể tưởng tượng được.

Bạn có phong cách “chơi để thắng” không?

Khóa học này chỉ tập trung vào quảng cáo trả tiền (paid traffic) vì đây là chuyên môn của tôi, và nó đã hoạt động hiểu quả đối với tôi và tất cả các affiliate mà tôi từng dạy.

Nếu bạn muốn học về SEO và các nguồn Free traffic khác, tôi khuyến khích bạn hãy lướt qua trang NeilPatel.com. Anh ấy là pro trong ngách này.

Tóm tắt

Traffic là lưu lượng người truy cập trang web của bạn.

Có 2 loại traffic: miễn phí và tốn tiền

Thực ra không có nguồn nào là hoàn toàn miễn phí cả. Làm content sẽ tốn thời gian.

Tôi khuyên bạn nên tập trung vào paid traffic vì nó có thể dễ dàng mở rộng.

Nguồn: CharlesNgo.com
Phần 5: Traffic miễn phí vs. traffic có phí - Đừng tưởng đơn giản. Phần 5: Traffic miễn phí vs. traffic có phí - Đừng tưởng đơn giản. Reviewed by Thiên Phong MMO on 6/05/2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.