Phần 2: Những thắc mắc đau đầu của Newbie Affiliate




Tôi biết những người mới thì rất dễ quá tải. Đừng lo, đó là một phần tự nhiên của quá trình mà thôi.

Có lẽ một đống câu hỏi đang chạy vèo vèo trong đầu bạn về affiliate marketing.

Nó sẽ dễ dàng hơn cho tất cả chúng ta nếu tôi trả lời hết những câu hỏi thường gặp mà tôi biết.

1. Có phải đã quá muộn để tôi kinh doanh online với affiliate marketing.


Tôi tự hỏi mình một câu tương tự vào năm 2008.

Tôi nghĩ mình đã mất cơ hội vì trên internet, đâu đã vào đấy hết rồi, Google cho ra đi nhiều trang adsense, Yahoo thì đang lỗ lên xuống.

Và năm 2009 là năm tôi đã kiếm được một triệu đô la lợi nhuận đầu tiên. Google bắt đầu muộn hơn Yahoo 8 năm.

Apple tạo ra iPhone cả thập kỉ trước khi smart phone đang nổi tiếng.

Biểu đồ dưới đây thể hiện số tiền được đổ vào mobile ad.



Quá muộn à?                                                                                                 

Phóng to nên và bạn có thể thấy rằng mình đến quá sớm.

Đừng lo lắng về việc trở thành người đầu tiên… hãy tập trung để trở thành người giỏi nhất. Nếu bạn không nghĩ mình có thể thành công, thì bạn sẽ chẳng thành công.

“Thời gian tốt nhất để trồng cây là 20 năm trước, thời gian tốt thứ nhì là bây giờ” – Ngạn ngữ.

5 năm kể từ bây giờ, chắc chắn sẽ có những thế hệ affiliate mới nghĩ rằng… “ước gì mình bắt đầu làm vào năm 2019 nhỉ”.

2. Tôi không phải là một chuyên gia công nghê. Tôi không biết code. Tôi vẫn có thể thành công với affiliate phải không?


Năm 2018 rồi. Và tôi vẫn không biết tạo website hay chương trình gì cả. Bạn không cần phải là dân công nghệ thì mới thành công được.

“Không phải là vấn đề bạn biết cái gì, mà là việc bạn có nhiều tài nguyên hay không”

Bạn có thể thuê mấy ông trên Fiverr hay Upwork nếu bạn cần bất kì thứ gì.

Mặc dù hiểu biết về công nghệ có thể giúp bạn học nhanh chóng, nhưng nó không phải là điều quan trọng nhất.

Tôi cũng thấy rất rất nhiều lập trình viên và nhà thiết kế tham gia vào mảng này và không thể thành công được. Lập trình và thiết kế website không phải là kỹ năng quan trọng nhất trong affiliate marketing.

Có thể đưa ra chiến lược, thống kê số liệu, tối ưu hóa, và hiểu được bức tranh lớn hơn và tạo được sự khác biệt lớn hơn. Và, bạn thấy rồi đấy, kỹ năng quan trọng nhất là marketing.

Đoán xem… đúng rồi, bạn có thể dễ dàng học hết tất cả điều này!

Nhưng tôi cũng nghĩ rằng việc bỏ thời gian ra học vài kiến thức lập trình cơ bản như PHP và CSS là rất đáng.

Đây là tài nguyên miễn phí để học: CodeAcademy

3. Bạn cần bao nhiêu tiền để khởi động?                                                         


Tôi đã kiếm được $35.000 USD một năm khi tôi mới bắt đầu.

Sau khi trả hóa đơn, tiền thuê phòng, và trả nợ, tôi chẳng có một tý tiền thừa nào để đầu tư affiliate marketing. Và tôi không để điều đó ngăn cản mình.

Tôi bán đồ chơi Xbox và và thứ khác mà tôi không cần. Tôi bắt đầu viết bài viết cho người khác trên mạng với giá $15 một bài (freelancer). Tôi ở nhà vào cuối tuần thay vì đi đến đi chơi.

Tôi cày chũi và kiếm được khoảng $500 một tháng. Và tôi không để các lý do lý chấu ngăn cản tôi.

Tôi sẽ nói thẳng với bạn luôn:

Tôi đề nghị người ta phải có ngân sách ít nhất là $500 một tháng để đầu tư vào những chiến dịch affiliate marketing.

Có một vài thứ bạn phải bỏ tiền ra đầu tư như hệ thống theo dõi hay máy chủ. Những thứ khác thì nên mua traffic.

Hãy nghĩ là càng nhiều tiền, bạn có thể đầu tư tốt hơn.

Tại sao ư?

Hãy nghĩ về việc mua dữ liệu.

Bạn không có đủ tiền thì bạn đi làm.

Đừng phàn nàn. Hãy kiếm một công việc thứ 2. Làm freelancer chẳng hạn. Bạn cần tiền để đầu tư vào traffic, hệ thống, công cụ,… Tất cả các công việc kinh doanh đều vần vốn ban đầu – không có đường vòng đâu.

Bạn có biết điều gì thổi bay tâm trí tôi không?

Tôi đã thấy có người bỏ làm affiliate marketing sau khi tiêu mất $200.

Nhưng mà, ở Mỹ, một số người cõng trên lưng khoản nợ $50.000 cho trường cao đẳng, mà vẫn không có được công việc.

Affiliate marketing thì có rủi ro rất thấp so với bắt đầu kinh doanh ngoài đời. Bạn có tưởng tượng được rằng để kinh doanh nhà hàng người ta đã nợ bao nhiêu tiền không? (và họ có tỉ lệ thất bại là 60% sau 3 năm cày cuốc).

4. Các affiliate kiếm được bao nhiêu tiền?


Điều này cũng giống như việc hỏi một chủ doanh nghiệp “bạn có thể kiếmđược bao nhiêu tiền với doanh nghiệp của mình?”

Có những người kiếm được vài trăm đô la một ngày và cũng có người kiếm được 5 con số một ngày. Tôi đã từng có một ngày trong quá khứkiếm được hơn $100.000 - chỉ trong một ngày.

Nhưng đó chỉ là bình thường.

Nó giống như 1% của 1%, trong giai đoạn bùng nổ.

Có quá nhiều yếu tố để xác định được affiliate kiếm được bao nhiêu tiền.

Tôi bảo rằng trung bình những người làm affiliate marketing toàn thời gian có thể kiếm được $5k - $20k một tháng.

Một super affiliate là người có thể kiếm được hơn $1.5 triệu một năm.

5. Sẽ mất bao lâu thì mới thành công?



Có quá nhiều yếu tố để đưa ra câu trả lời chính xác.

Nhưng theo quan sát của tôi, người ta thường mất từ vài tháng đến 2 năm về affiliate để đạt được thành công cơ bản (nếu họ nghiêm túc dành thời gian hàng ngày)

Đây là những yếu tố chính ảnh hưởng đến sự thành công của bạn.

⏩ Bạn có thể đầu tư bao nhiêu tiền?

Càng nhiều tiền đầu tư càng tốt. Nhiều tiền hơn thì công cụ tốt hơn. Nhiều tiền thì bạn có thể đến hội nghị, vào network. Nhiều tiền thì bạn có thể thu thập nhiều dữ liệu chiến dịch hơn.

⏩ Những kỹ năng và kinh nghiệm nào mà bạn đã sẵn có (viết lách, thiết kế, lập trình)?

Bạn luôn luôn có thể thuê người khác làm việc thiết kế hay lập trình, nhưng tôi khuyến khích bạn phải nên có kỹ năng viết lách tốt. (Để viết quảng cáo đó).

 ⏩ Bạn có người giúp đỡ không?

Tôi không nói về việc ra ngoài và trả tiền thuê cố vấn. Và họ là những affiliate địa phương mà bạn gặp được ư? Nếu bạn có thể tìm được bất cứ ai giúp bạn. Thì bạn còn kết nối với forums làm gì? Tìm một người giúp đỡ không đơn giản đâu.

 ⏩ Bao nhiêu thời gian mà bạn sẵn sàng bỏ ra?

Tôi biết bạn rất bận. Chúng ta đều bận. Nhưng sự thật là có những người bận hơn cả bạn bây giờ mà họ vẫn kiếm được tiền. Tôi cũng không có nhiều thời gian khi mới bắt đầu, và tôi đã tạo ra thời gian.

Tôi từng mất 1.5 giờ mỗi ngày vì kẹt xe Atlanta. Rồi tôi chuyển đến sống ở một căn hộ gần chỗ làm để tiết kiệm 70 phút một ngày.

Tôi bỏ rất nhiều sở thích cá nhân. Không tiệc tùng cuối tuần, không hẹn hò, không chơi game và nhiều nữa. Tất cả thời gian rảnh của tôi đều tập trung vào affiliate marketing.

Một lời cảnh báo nghiêm túc. Điều hối hận nhất của tôi là việc bỏ bê sức khỏe của mình.

Tôi không ngủ đủ, thiếu dinh dưỡng, không tập thể dục.

Tôi suy nghĩ lại.

Nếu tôi tập trung vào sức khỏe thì tôi sẽ có nhiều năng lượng hơn để làm việc với các chiến dịch.

Tôi không hữa rằng bạn sẽ trở thành triệu phú sau vài tháng đâu. Nó cần thời gian.

Tôi đã hy sinh vài tháng. Nhưng vì vậy, tôi sống một cuộc sống mà ít người làm được. Và tôi nghĩ sẽ rất khó chịu nếu bạn cháy túi trong vài thập kỷ.

6. Bạn muốn tệ hơn như thế nào nữa?


Tôi đã thấy nhiều người cố gắng với affiliate marketing. Giống như một đống người đến phòng gym đầu năm, và biến mất sau vài tuần.

Hàng ngàn người đã học khóa học này.

Đa số người ta sẽ không học hết hay không hoàn thành bất kì bài tập nào vì lười. Khóa học này không dành cho những người như họ.

Khóa học này dành cho 3% số người thực sự mong muốn thành công. Không phải dành cho người “có cũng được, không có cũng được”

7. Tôi có nên mượn tiền trong thẻ visa credit để làm affiliate không? 


Không.

Đừng tiêu tiền không phải của bạn. đó là dấu hiệu của người thiếu kiên nhẫn

Chuyện này xảy ra với một người bạn của tôi vài năm trước.

Anh ấy có một mong muốn cháy bỏng là thành công với affiliate, nhưng anh ấy không có tiền để trả cho những chiến kịch marketing.

Thế là anh ta quyết định lấy mọi thứ từ thẻ credit, vì anh ấy chắc chắn rằng mình sẽ thành công.

Chuyện gì xảy ra ư? Anh bạn tôi đã cắm đầu xuống với một khoản nợ $10.000 mà không có một chiến dịch đem lại lợi nhuận nào.

Đó không phải đầu tư, đấy là cờ bạc may rủi.

Tôi biết bạn cũng đang nóng ruột muốn thành công, nhưng bạn cũng cần phải học kiên nhẫn. Hãy kham thêm một và công việc và cày cuốc. Bạn sẽ tập được tính cẩn thận với đồng tiền của mình.

Thẻ credit chỉ nên dùng khi bạn đã có chiến dịch đem lại lợi nhuận, và bạn cần tiền để đẩy mạnh nó.

8. Cần những kỹ năng gì để thành công với affiliate marketing?       

  👉 Giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định
👉 Sáng tạo và marketing
👉 Công nghệ
👉 Kĩ năng con người
👉 Thống kê số liệu
👉 Quản lý tiền bạc
👉 Tăng năng suất
👉 Khả năng lãnh đạo

Tin tốt là tất cả các kỹ năng trên đều có thể học được.

9. Tôi có cần chơi bẩn một tý để kiếm tiền từ affiliate marketing không?


Affiliate marketing không có danh tiếng vang dội.

Một vài affiliate sẽ quảng bá những sản phẩm gần như chơi bẩn như thuốc giảm cân. Một số tay khác sẵn sàng tạo ra những lời hứa lừa tình trong những mẫu quảng cáo của họ để kiếm tiền.

Affiliate marketing chỉ đơn thuần là một ngành công nghiệp. Việc bạn chọn cái gì để quảng bá và quảng bá nó như thế nào phụ thuộc 100% vào bạn.

Có một số marketer chơi xấu ở ngoài kia không? Chắc chắn là có rồi.

Nhưng việc quảng bá một sản phẩm mà bạn thích từ Amazon gọi là chơi bẩn phải không? Không hẳn.

Tin tốt là có rất nhiều cách để kiếm tiền từ affiliate marketing mà 100% hợp pháp. Như là xây dựng danh sách, thương mại điện tử, quảng bá game, app,…

OK rồi, các bạn chuẩn bị học bài thứ 3 nhé.

Nguồn: CharlesNgo.com
Phần 2: Những thắc mắc đau đầu của Newbie Affiliate Phần 2: Những thắc mắc đau đầu của Newbie Affiliate Reviewed by Thiên Phong MMO on 6/05/2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.