Phần 8: Ads và copywriting – Affiliate viết quảng cáo như thế nào?

Ads là cánh cổng của chiến dịch.
Nếu không có ai click vào ads, thì lading page, offers, và tất cả phần còn lại của phễu sẽ tạch hết.
Bạn không tham gia một cuộc thi về những mẫu quảng cáo dễ thương và sáng tạo nhất – đây không phải bóng bầu dục.
Mục tiêu của bạn là lợi nhuận.
Bạn có biết điểm yếu của quảng cáo trên TV và tạp chí không?Những công ty lớn bỏ ra cả triệu đô la mà không biết họ kiếm được hay mất đi bao nhiêu.
Họ không thể đo lường. Nếu họ bỏ ra $5.000.000 trong một chiến dịch thương mại, nhưng họ không thể tính được bao nhiêu tiền thu về sau khi đầu tư.
Với internet, chúng ta có thể đo lường chính xác độ hiệu quả của chiến dịch. Bỏ ra $1000, và bạn sẽ thấy:
• Cái ad nào đem lại lợi nhuân (ad – mẫu quảng cáo)
• Bao nhiêu lần người là click vào ad (clicks)
• Bao nhiêu lầm ad được hiển thị (impressions)

Là nhà tiếp thị trực tiếp. Chúng ta viết trang bán hàng để thuyết phục khách hàng làm một hành động cụ thể.
Trong affiliate marketing. Chúng ta cố gắng làm cho khách hàng click vào ad, đọc trang landing page, và đăng kí offer mà chúng ta đang quảng bá.
Những cái ads / copywriting của bạn có 3 mục đich:
1. Cần gây sự chú ý.
Cái ad nào gây sự chú ý mạnh hơn trong những cái dưới đây? Cái nào có thể có nhiều click hơn?
Ngay lập tức người ta sẽ nghĩ “cái màu vàng là cái quái gì vậy”?. Nó sẽ làm tò mò và click vào. Và bài viết của bạn sẽ giải thích bức ảnh. Nói về ai đó ở địa chỉ nào đó, có được sản phẩm, và đem lại lợi ích thể nào. Tương tác sẽ rất tốt.
Cái ad thứ 2 thì khá là chán (nhưng bạn không thực sự biết cái nào chuyển đổi tốt hơn cho đến khi bạn test)
Nếu không ai click vào ads, thì bạn không có cơ hội bán hàng cho họ.
2. Nó phải liên quan với nhau
Nếu bạn muốn chơi golf giỏi hơn, thì bạn thích click vào cái ad nào hơn?
Mục tiêu là muốn người ta click, nhưng bạn lại không muốn tất cả mọi người click vào ad (vì nó tốn tiền)
Ví dụ...
Chuyện gì sảy ra nếu bạn có cái ad về tin đồn mới nhất ở Kardashian, và bạn gửi cho tất cả những người click vào một cái bảo hiểm xe hơi.
Bạn sẽ có một lượng click rất lớn và rất nhiều sự chú ý. Nhưng bảo hiểm xe hơi không liên quan. Người ta sẽ rời khỏi trang của bạn và bạn mất tiền.
3. Nó phải giúp bán hàng / chuyển đổi offer.
Cái ad nào dưới đây ngon hơn:
Cái ad bảo bạn “Try This” phải không, và nó có một bức ảnh hướng dẫn hành động, phải chứ?
Nhìn nó còn có vẻ lạ kì và gây chú ý (ai lại dán băng keo lên chân mình chứ?)
Và nó cũng rất liên quan (nếu bạn gẫy chân, thì bạn sẽ đang tìm kiếm giải pháp)
Những loại ads và ví dụ
Mỗi nguồn traffic lại có các hiển thị quảng cáo khác nhau.Một vài nguồn traffic có thể có nhiều cách hiển thị ads khác nhau.
Tôi sẽ nói qua về những cách hiển thị phổ biến nhất.
Text ads
Chủ yếu trên google và bing.
Khả năng hoạt động tốt của quảng cáo phụ thuộc và trình độ viết quảng cáo của bạn.
Quảng cáo hình ảnh
Bạn nhìn thấy banner mọi nơi.
Những tấm ảnh quảng cáo thì thường có những kích cỡ như sau.

Những kích cỡ phổ biến trên desktop là:
• 720 x 90 (leaderboards)
• 300 x 250 (medium rectangles)
• 120 x 600 (skyscrapers)
Hãy tập trung vào những kích cỡ banner phổ biến nhất để test chiến dịch. Và tập trung vào những kích cỡ khác khi bạn muốn mở rộng.
Protip: một vài nguồn traffic cho phép banner ảnh động. Hãy luôn dùng hình ảnh động nếu có thể vì nó gây sự chú ý hơn.
Hybrid Ads.

Có vài hình ảnh và văn bản. Bạn nên tập trung tối ưu cả hai và cả tiêu đề nữa.
Social và native ads đều có cả.
Hãy nghĩ về Facebook newsfeed ads, hay những native ads bên dưới những websitte mới.
Pop Under Ads

Đây là khi bạn dùng landing page làm ads luôn.
John (khách hàng) vào một website. Landing page của bạn là một trình duyệt khác, nó ẩn dưới website của anh ấy. Anh ấy không biết điều này.
Khi anh ta đóng cửa sổ window chính thì thấy cái landing page.
Hai loại chính của nguồn traffic là Pay Per View trên máy tính, và pop unders trên mobile.
Đây là một ví dụ về hai loại mobile pop under landingpage:

Số liệu quảng cáo và công thức
2 điều: tỉ lệ click và tỉ lệ chuyển đổi.1. Số liệu quảng cáo 1: Tỷ lệ click CTR (click through rate)
Nếu ad được hiển thị 10.000 lần (10.000 impression) và 200 người click vào, thì CTR của bạn là 200 / 10.000 = 2.0%
Tôi nghĩ là 2% đã khá cao rồi.
Nguồn traffic sẽ giảm cost per click cho bạn.
Tại sao?
Nghĩ thử đi. Một vài traffic network chỉ kiếm được tiền khi có người click vào quảng cáo.
Nếu bạn trả $5 một click nhưng không có ai click quảng cáo, thì network sẽ không kiếm được tiền.
Khen thưởng và giảm CPC cho bạn là cách mà họ động viên bạn tăng CTR.
CPC ít có nghĩa là chiến dịch của bạn đã có lời rồi. Có lời thì bạn sẽ chạy tiếp, chạy tiếp thì họ sẽ lại có tiền.
2. Số liệu quảng cáo 2: tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate)
Ads có thể ảnh hưởng đến toàn bộ tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong cả chiến dịch.
CTR và tỷ lệ chuyển đổi có thể ngược nhau. Nếu bạn nói từ FREE, bạn có thể có CTR cao hơn.
Nhưng bạn sẽ MẤT tiền vì người ta không chuyển đổi bởi họ chỉ nghĩ đó là FREE.
Nâng cao: Bạn có thể mất tiền nếu network không trả tiền do chất lượng khách hàng thấp.
Làm sao để viết quảng cáo cho affiliate marketing.
Oh man, tôi YÊU copywriting! Nó là một phần tôi rất thích trong affiliate marketing.Copywriting là khả năng viết để thuyết phục người khác hành động.
Tôi có thể chứng minh dễ dàng.
Bên dưới, bạn nghĩ cái ad nào sẽ tốt hơn?
➣ Lose 10lbs in Two Weeks
➣ How I Lost 11.2lbs in 16 days.
Cái thứ 2 sẽ tốt hơn vì nó cụ thể hơn. Giống như là có ai đó đã có kinh nghiệm rất cụ thể.
Bạn nghĩ đoạn nào dưới đây tốt hơn.
➣ Your phone may have a virus. Download now to see
➣ Warning: Your phone may contain a virus. Everyday there are at least 589 new viruses targeting Android phones. These viruses have the ability to steal your passwords, private photos, credit card information, and even cause your phone to malfunction.
Cái thứ 2!
Đây là lý do:
1. Tôi có một con số cụ thể. Có 589 con virus. Nếu tôi nói “500 virus”, nó sẽ có vẻ khá mơ hồ.
2. Tôi nói về nỗi đau nếu họ không tải app. Không ai muốn credit card, ảnh, chi tiết riêng tư bị trộm.
Dưới đây là 3 tip lớn nhất về copywriting
1. Người ta mua vì lợi ích, không phải vì tính năng.
Bảo người ta chính xác là họ sẽ được gì.
Người ta không quan tâm về cái giường đó. Làm sao để giúp họ? “công nghệ của chúng tôi sẽ đem lại cho bạn những đêm thư giãn tuyệt vời, không quan trọng bạn nằm ngủ theo hướng nào”.
5.000 người tham gia trang web hẹn hò mỗi ngày. Làm sao để giúp họ? “hàng ngàn người ở Miami tham gia với chúng tôi hàng ngày, bạn không phải lo thiếu người để gặp nhé”.
2. Sử dụng 8 điều mong muốn trong cuộc sống
Có rất nhiều thứ mà hầu như mọi người muốn có trong cuộc đời. Nếu bạn có thể nhắm vào một hay nhiều hơn, thì bạn đang target đúng vào như cầu của họ.
• Sống sót, tận hưởng cuộc sống, mở rộng cuộc sống.
• Thưởng thức thực phẩm và đồ ăn.
• Loại bỏ sự sợ hãi, đau đớn và các mối nguy hiểm.
• Khả năng tình dục.
• Điều kiện sống thoải mái.
• Trở thành người tài giỏi, chiến thắng.
• Chăm sóc và bảo vệ những người thân yêu.
• Được xã hội công nhận.
Nên sử dụng kết hợp nhiều cái.
3. Lưu trữ một Swipe File

Đôi khi có thể hơi khó để sáng tạo một cái ads. Mỗi khi tôi lướt qua một cái ads thú vị, tôi sẽ lưu nó vào trong Evernote – ghi chú online.
Nếu tôi cần tìm ý tưởng để sáng tạo ads / tiêu đề, tôi sẽ mở ra tất cả những swipe file đó.
Top 4 công thức viết headline (tiêu đề)
Tôi chẳng biết gì về viết ads khi mới bắt đầu.Sự hiểu biết của tôi về viết bài bán hàng rất cơ bản, và tôi đã sao chép khá nhiều từ đối thủ.
Điều này không hiệu quả vì tôi tạo ra những tiêu đề trùng lặp, hoàn toàn cạnh tranh với những tiêu đề còn lại (sorry, guy)
Một ngày, khi đang ở quầy tạp chí trong tiệm sách. Tôi nhận ra mình có thể xem qua tạp chí và tìm ý tưởng vì họ có nhiều copywriter chuyên nghiệp.
Tôi giật mình khi phát hiện đa số tiêu đề đều tương tự nhau.
Mặc dù cuốn tạp chí bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, từ xe hơi tới vấn đề phụ nữ rồi lại thời trang, tôi để ý rằng tôi có thể chia tiêu đề của họ thành nhiều từ và tạo các headline templates.
Tôi tự hỏi, “tôi có thể áp dụng chiến lược này cho affiliate marketing”.
Tôi đã điều chỉnh tiêu đề sao cho phù hợp với mục tiêu của mình và để phù hợp với giới hạn kí tự, và cuối cùng tôi đã có được CTR cao hơn. Ads càng tốt nghĩa là giá tiền click càng rẻ và chiến dịch càng lợi nhuận.
Dưới đây là một cái nhìn sâu về một số công thức mà tôi đã dùng và nghiên cứu tâm lý học đằng sau nó.
1. Một lời hứa to lớn: không đau đớn.
Mọi người đều muốn lợi ích mà không phải trả giá gì cả. Nói cách khác, chúng ta đều muốn có mà không mất gì.
Cái đau của việc giảm cân là gì? Người ta GHÉT phải đến phòng gym hay ăn kiêng. Mọi người đều biết giải pháp là gì, nhưng việc thực hiện nó lại là một câu truyện khác.
Hứa với độc giả rằng họ có thể đạt được mục tiêu của mình và bảo họ là nó không liên quan tới nỗi đau hay nỗi sợ hãi to lớn nào cả.
Công thức: How to [mục tiêu] without [nỗi đau]
Ví dụ:
1. How to Lose Belly Fat Without Dieting or Going to the Gym
2. How to Make $438.99 a Day without Selling
3. How to Look 7 Years Younger without Botox
2. Tiêu đề so sánh
Công thức: [sản phẩm của bạn] is Better than [sản phẩm đã biết]
Ví dụ:
1. This Game is Better than Angry Birds
2. Out Acne Cream Works 250% Better than Proactive
3. eHarmony Is for Old Guys. Our Website Works!
Trong trường hợp này, chúng ta khẳng định sản phẩm mà mình quảng cáo tốt hơn sản phẩm mà khách hàng đã quen thuộc.
Apple bảo là họ tốt hơn Windows. Cách thương hiệu ngũ cốc giá rẻ tuyên bố hương vị giỗng như của các sản phẩm đã có tên tuổi. Người ta luôn cố gắng nâng cấp những gì họ đang sử dụng.
3. Lời hứa đảm bảo hài lòng ngay lập tức
Chúng ta thiếu kiên nhẫn. Đó là tại sao chúng ta luôn thèm khát sự hài lòng ngay lập tức.Domino hứa rằng bánh pizza của bạn sẽ đến trong vòng 30 phút hoặc nhanh hơn. Lời hứa hài lòng ngay lập tức rằng bảo hiểm xe hơi của bạn sẽ xong trong vòng 15 phút hoặc ít hơn.
Công thức: [có kết quả hài lòng] in a [thời gian cụ thể]
Ví dụ:
1. Get Your Credit Report in 2 Minutes of Less.
2. Single? We’ll Find You a Date by This Weekend.
3. Repair Your Android Battery in 60 Seconds.
4. Chống lại các chuyên gia.
Tôi thấy một chiến dịch quảng cáo vào vài năm trước về làm sạch cống. Và khẩu hiệu của họ là “Plumbers Hate Us”. – thợ ống nước ghét chúng tôi
Thợ ống nước là chuyên gia, và họ ghét sản phẩm này vì nó quá tốt và nó sẽ lấy đi công ăn việc làm của họ.
Chuyện gì sảy ra nếu bạn ngụ ý rằng sản phẩm của mình quá tốt, và các chuyên gia trong lĩnh vực không muốn người khác biết về nó.
Công thức: The Secret the [Chuyên gia] Don’t Want You to Know
Ví dụ:
1. The SEO Tool Matt Cutts Doesn’t Want You to Know
2. The Weight Loss Trick That Personal Trainers Are HIDING
3. Dentists Hate Her. Mom Discovers Teeth Whitening Trick
Tuyệt chiêu copywriting cho affiliate 101 Làm sao để viết tiêu đề siêu lợi nhuận
Hãy lấy top 4 chiến thuật viết tiêu đề của tôi
Làm sao để tạo ra mẫu quảng cáo.
Sớm hay muộn bạn cũng sẽ phải thiết kế một vài mẫu quảng cáo. Đừng sợ, có tôi đây mà!“Nhưng tôi không phải nhà thiết kế… tôi không biết làm sao để tạo banners”
Trớ trêu thay, đó lại là một điều tốt!
Hàng ngàn và hàng ngàn bài test đã cho tôi thấy rằng quảng cáo càng chuyên nghiệp thì càng trở lên tệ.
Đây là một template đơn giản của ad 300x250

Đây là thành quả của tôi, là một ad cho ứng dụng tiết kiệm pin

1. Bạn không cần thuê thiết kế. Chúng ta tự tạo luôn cho khỏe.
2. Bạn không cần phải quá sáng tạo. Việc của bạn không phải là tỏ ra thông minh. Việc của bạn là làm cho người ta hành động.
Cách thành phần thông thường của banner ad.
Headline - Tiêu đề
Image - Hình ảnh
Border - Đường viền, đường biên.
Benefits - Lợi ích
Call to Action Button - Nút kêu gọi hành động.
Công cụ gián điệp.
Nếu bạn có thể thấy các affiliate khác làm gì, bạn có thể chôm một vài thứ đang hoạt động tốt.Sau đó bạn sẽ cải tiến nó, bạn sẽ đột phá.
Tôi sẽ đề cập tới công cụ gián điệp ở phần tài nguyên.
Nếu bạn quý trọng thời gian và muốn dùng một vài kĩ thuật để cải thiện cuộc sống, đây là một bước tiến to lớn để giúp bạn kiếm tiền ngay bây giờ.
Nguồn: CharlesNgo.com
Phần 8: Ads và copywriting – Affiliate viết quảng cáo như thế nào?
Reviewed by Thiên Phong MMO
on
6/06/2019
Rating:

Không có nhận xét nào:
aideskien@gmail.com