[Case Study] Dating be2 & Romania (ROI 89%)



Lưu ý: Đây là một chiến dịch ví dụ đơn giản, dễ hiểu, mang tính thực chiến. Đối với những case study chuyên sâu, bạn hãy vào vùng “cấm địa” nhé.

Tổng quan chiến dịch:

Loại quảng cáo: Push Notifications
Offer: Be-2, Cpamatica
Nguồn traffic: PropellerAds.
Thời gian: 25 tháng 12, 2018 – 20 tháng 1, 2019
Geo: Romania
Giá quảng cáo: $217
Doanh thu: $410
Lợi nhuận: $193
ROI: 89%

Tôi thích chạy quảng cáo ở các quốc giá Tier 2 và Tier 3.

Đầu tiên, traffic rẻ hơn. Thứ 2, nhanh chóng có tiền. Và cũng không quá cạnh tranh như các quốc gia Tier 1. Tôi nghĩ, nó rất phù hợp với newbie.

OK, bắt đầu, nhanh gọn lẹ nhé.

Offer, landing page và hoa hồng.

Đây là offer cho người Romania - hoa hồng là 1.36 đô cho một người đăng ký. Landing page rất bình thường, đơn giản, giản dị - không thể dọa tôi sợ. Và họ cũng không có bất cứ landing page hay pre-lander khác.

Landing page trên desktop.

Landing page trên mobile.



Tôi chọn Push traffic trên PropellerAds với hình thức là CPM. So với CPC thì CPM hiệu quả hơn với các quảng cáo dạng click. Tôi biết điều này dựa trên kinh nghiệm. Nhưng tôi nghĩ bạn vẫn nên test vì trường hợp của bạn có thể khác tôi.

Thiết lập chiến dịch.

Frequency capping

Cũng không có gì đặc biệt. Điều duy nhất tôi chú ý là giảm tần suất quảng cáo xuống còn 1/168. Nói cách khác, tôi giảm số lượt hiển thị quảng cáo tới một người mỗi tuần. Bằng cách này tôi tránh được hiệu ứng mù quảng cáo. Vì nhiều người xem quảng cáo quá nhiều lần, lần nào mở điện thoại ra cũng có quảng cáo ấy, thì họ sẽ không quan tâm, mình phí tiền quảng cáo. Và nếu họ không chú ý đến quảng cáo của mình thì có thể họ là khách hàng “lạnh”, họ sẽ không quan tâm tới offer.



Mẫu quảng cáo.

Tôi tìm được ảnh gái xinh online, tôi dịch quảng cáo từ tiếng Anh sang Romania. Tôi viết những câu đơn giản nhất để tránh lỗi ngữ pháp. Trong trường hợp này, cô gái sẽ nói:

Tiêu đề: Hi, how are you doin’ 
Mô tả: I need a friend

Tôi thường chèn thêm những biểu tượng cảm xúc để cho quảng cáo có tính “người” hơn. Nhưng đối với chiến dịch này, tôi không chèn.



Hoạt động của người dùng và giá bid.

Tôi chọn những người dùng có tần suất hoạt động cao. Đó là những người mới đăng ký. Họ vẫn còn hứng thú với quảng cáo Push, vẫn chưa chán.

Lúc ấy, giá thầy là $0.35 (CPM).



Nền tảng thiết bị.

Tôi thiết lập target kiểu “truyền thống”. Mobile, Android. Vừa chạy chiến dịch, tôi vừa thêm những zone không hiệu quả vào danh sách blacklist.



Cuối cùng.

Trước khi tối ưu.

Chiến dịch này chạy được 25 ngày, từ 24 tháng 12 tới 20 tháng 1.

Tổng chi tiêu: $201.02.

Bảng thống kê từ PropellerAds:



Tối ưu.

Khi hiệu suất chiến dịch giảm dần, và danh sách blacklist đã tăng, tôi quyết định chạy một chiến dịch khác, sử dụng toàn whitelist. Và tôi có thay đổi creative một chút - tôi thay một cái ảnh khác, và thêm một số biểu tượng cảm xúc.



Bảng thống kê từ PropellerAds.



Tiêu: 201 + 16 = 217 đô la.
Hoa hồng: $409.95.

Bảng thống kê từ Cpamatica:







Tôi có thể tối ưu tiếp, nhưng vào 20 tháng 1, affiliate manager yêu cầu tôi dừng chiến dịch, vì advertiser yêu cầu thế. Sau đó, nếu tôi muốn chạy chiến dịch tiếp, thì họ sẽ giảm hoa hồng của tôi còn $0.5 - nên tôi dừng chiến dịch luôn.

Nên phải test liên tục, vì cùng một offer, thì mỗi GEO cho ta kết quả khác nhau. Và người dùng cũng cần thời gian nghỉ ngơi, cho họ nghỉ vài tháng rồi ta lại chạy chiến dịch.


[Case Study] Dating be2 & Romania (ROI 89%) [Case Study] Dating be2 & Romania (ROI 89%) Reviewed by Thiên Phong MMO on 7/25/2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.