Chiến lược PopAds cho affiliate - Từng bước xây dựng chiến dịch lợi nhuận.



Làm sao để kiếm tiền với PopAds.

Bài viết này sẽ cho bạn tất tần tật kiến thức về PopAds.

Nếu bạn đang muốn biết cách tạo chiến dịch PopAds lợi nhuận, thì bạn đã đến đúng chỗ rồi đấy.

Sau khi nghiên cứu xong bài viết này, bạn sẽ nắm được thông tin cần thiết để vượt trên đối thủ.

PopAds là gì?

PopAds là một nguồn traffic.

Có rất nhiều website đăng ký vào PopAds.

Nên khi bạn chạy quảng cáo trên PopAds, thì chính là bạn đang chạy quảng cáo trên các website đó.

Quảng cáo thường có dạng PopUnder.

Đặt giá thầu quảng cáo càng cao, càng tiếp cận được nhiều khách hàng.

PopAds có nhiều tùy chọn quảng cáo nới lỏng, dễ thở hơn nhiều so với Facebook.

Chính vì thế, nó là một lựa chọn rất phổ biến đối với affiliate marketer và newbie.

Traffic.

Tùy thuộc vào loại thiết bị, PopAds sẽ có kiểu hiển thị khác nhau. Và vì thế, trải nghiệm của người dùng sẽ khác nhau.

Mobile.

Nếu khách truy cập dùng điện thoại mobile (Android, iPhone…) thì nó sẽ hiển thị quảng cáo dạng pop-under.

Tức là nó sẽ tạo một trang web quảng cáo ẩn bên dưới trang web mà người dùng đang xem.

Và sau khi họ tắt trang web đang xem đi, thì họ sẽ nhìn thấy trang quảng cáo.

Desktop traffic.

Khi người dùng sử dụng thiết bị desktop (PC hoặc Mac) thì có hai loại traffic khác nhau.

1. Quảng cáo loại popup, nó sẽ mở trang quảng cáo ở một tab mới.

2. Tabups, cũng tương tự pop-under, nó sẽ tạo một tab quảng cáo ẩn bên dưới cửa sổ trình duyệt.

Mặc dù chỉ có chút khác biệt nhỏ, nhưng mỗi loại quảng cáo trên lại có khả năng chuyển đổi rất khác nhau. Và chúng còn phụ thuộc vào offer.

Số lượng.

Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo trên bất kỳ nguồn traffic nào, thì điều quan trọng là  phải hiểu, traffic đến từ đâu, và network có bao nhiêu traffic.



Như bạn thấy, tại thời điểm này, có rất nhiều traffic.

Theo thông tin từ Similarweb, thì PopAds có khoảng 500 triệu lượt truy cập 1 tháng. Tức là gấp 5 lần dân số Việt Nam.

Và đây là những quốc gia có lượng traffic lớn nhất.



PopAds có phần thông tin, cho phép bạn xem là có bao nhiêu traffic tới PopAds hôm qua.

Nhìn vào ảnh trên, bạn có thể thấy số lượng khác truy cập duy nhất, và lượng khác truy cập lại. Đó là unique traffic và raw traffic.

Và bạn cũng thấy được, số người đang chạy quảng cáo, giá thầu tối đa, giá thầu trung bình cho quốc gia đó.

Bây giờ, bạn đã biết được cách mà họ tạo traffic và số lượng traffic. Đã đến lúc tìm hiểu traffic đó đến từ đâu.

Traffic đến từ các trang web:

➣Người lớn.
➣Chia sẻ file (Torrents, vv).
➣Host ảnh.
➣Cá cược, gambling.
➣Game trên nền tảng web.
➣Blog tự động.

PopAds sẽ không lấy lưu lượng từ các trang web uy tín đâu, chắc chắn luôn.

Bạn phải hiểu rằng, đa số người ta chạy quảng cáo trên PopAds vì họ không có lựa chọn nào khác.

Họ không thể kiếm tiền chỗ khác nên đành phải dùng PopAds thôi.

Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ dùng PopAds trên những offer có tiềm năng lợi nhuận lâu dài.

Tuy nhiên, đối với nguồn traffic này, thì vẫn có một vài viên ngọc quý ẩn dưới bãi cát.

Trang web người lớn.

Khi tôi bắt đầu chạy quảng cáo pop traffic, tôi không biết có bao nhiêu traffic từ các trang web người lớn.

Chính vì vậy, tôi đã bị họ đá, họ không cho tôi quảng bá các offer tốt.

Và các trang web người lớn trên PopAds thì có chất lượng thấp hơn rất nhiều so với TrafficJunky, Traffichaus.

Nhưng tôi nhận thấy rằng, nhìn chung, các trang web người lớn có chất lượng tốt hơn những phần còn lại.

Tôi đề nghị là bạn nên tập trung vào hai loại offer, đó là content billing và CPS.

Nếu bạn chạy offer lead gen, đặc biệt là nếu bạn là người mới, thì tỉ lệ bị trục suất khỏi offer là vô cùng cao.

File Sharing.

Trên PopAds, những trang web này có lưu lượng đứng thứ hai, chỉ sau trang web người lớn.

Lúc đầu khi tạo chiến dịch trên PopAds, tôi luôn luôn chạy trên traffic file sharing.

Và dữ liệu thu được luôn luôn là… có rất nhiều click, nhưng CTR và tỷ lệ chuyển đổi thì vô cùng tệ.

Theo lý thuyết, loại traffic này sẽ rất tốt với các offer dang download, nhưng trong trường hợp của tôi thì không phải vậy.

Tôi đề nghị là bạn cần phải tự test, nhưng nếu bạn chỉ mới bắt đầu thì cứ chọn loại traffic này thôi. Đó là ”250. General/Internet/File Sharing.”

Image hosting.

Image hosting khá tương tự với file sharing, vì tôi chả bao giờ có chiến dịch thành công với loại traffic này cả.

Nhưng khi mới bắt đầu, bạn cũng nên chọn loại traffic này. 251. General/Internet/Image hosting.

Mặc dù traffic tương đối kém chất lượng...

Nhưng cũng sẽ có một vài placement tiềm năng đối với danh mục này, nên bạn cứ tự test.

Gambling hay còn gọi là “Gaming”

Tôi thấy loại traffic này rất hợp với thể loại app install. Tuy nhiên, chất lượng không đều.

Bạn cần hiểu là phần lớn các trang "gaming" của PopAds đa phần là trang cờ bạc.

Arcade – HTML 5 / Java Games

Tôi thấy rằng loại traffic này khá hiếm, ở đa số quốc gia, nhưng nó rất tốt đối với offer dạng mobile apps và games.

Nếu bạn quảng bá offer dạng đăng ký miễn phí / tải miễn phí, thì rất có thể bạn sẽ có chuyển đổi.

Nhưng mà, hãy cẩn thận với chất lượng traffic, vì khi người ta có dự định trong đầu là free… thì rất có thể họ sẽ không thanh toán cho advertiser đâu, chính vì thế chất lượng traffic sẽ kém.

Auto Blogs.

Cái này tôi thích nhất.

Cơ bản là, các trang web đó re-post các bài viết, câu truyện, hình ảnh nổi tiếng để kéo traffic từ mạng xã hội.

Lý do chúng rất mạnh mẽ, là vì bạn sẽ kéo được traffic không trực tiếp từ các mạng xã hội nhưng Facebook, twitter...

Bạn sẽ tìm được chúng ở danh mục: 127. General/Society & 100. General/News.

Thông thường, chiến dịch phù hợp nhất với danh mục này là Sweepstakes (iPhone & Shopping Voucher) - lead gen hoặc content billing đều được.

Cũng nên lưu ý rằng, nhiều offer họ không nhận traffic mua hàng từ danh mục đó.

Vậy nên, bạn chỉ có rất ít lựa chọn để có thể thành công trên PopAds.

Traffic Reporting

PopAds có một công cụ gọi là traffic reporting, nó cho chúng ta rất nhiều thông tin cần thiết.

Công cụ này cho ta thấy quốc gia nào cạnh tranh nhất và quốc gia nào dễ đem lại lợi nhuận nhất.



Nó còn cho ta xem thống kê chi tiết ở các quốc gia cụ thể, nên sẽ dễ dàng để nghiên cứu chiến dịch.

Nói thật, tôi khá giật mình khi biết traffic từ Belgium đa phần đều nói tiếng Pháp. Thế mà tôi lại thấy rất nhiều landing page bằng tiếng Hà Lan ở quốc gia này.

Thật sự thì, tôi cũng khá bất ngờ vì nhiều affiliate còn không bỏ thời gian để nghiên cứu cái này nữa.

Họ chỉ lấy link tracking, rồi cắm đầu target mọi đối tượng. Sau đó phàn nàn rằng traffic không tốt.

Đừng làm thế.

Sử dụng dữ liệu trên network, tự nghiên cứu về các quốc gia cụ thể trước khi chạy traffic.



Kéo chuột xuống dưới, và bạn sẽ thấy loại trình duyệt và hệ điều hành của người dùng.

Hãy chắc chắn bạn có đủ traffic để test.

Tôi biết, có rất nhiều người giới hạn traffic của mình ở các thiết bị, hệ điều hành cụ thể, và rồi không có đủ traffic để test.

Bây giờ,

Tôi không bảo là bạn không được thu hẹp traffic. Nhưng khi bạn thu hẹp đối tượng, thì bạn sẽ được rất ít traffic.



Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng PopAds có traffic ISP mà bạn cần. (ISP = Nhà mạng).

Ở một số quốc gia, lưu lượng truy cập trừ một số nhà mạng khá đắt, thật không may cho những người trả giá thầu cao, vì họ sẽ tổn thất lớn nếu không nghiên cứu kỹ.

May mắn là trên PopAds, cũng có nhiều newbie đang test chiến dịch, vậy nên giá click cũng không quá cao.

Lời khuyên của tôi là bạn phải biết được mình sẽ được khoảng bao nhiêu traffic, rồi mới bắt đầu quảng cáo. Nếu có quá ít traffic hơn so với dự đoán, thì có thể bạn phải tăng ngân sách, và lãng phí tiền.

Tìm kiếm lợi nhuận.

Tìm kiếm lợi nhuận… điều này dẫn ta đến chủ đề tiếp theo… Do thám chiến dịch.

Chi chạy quảng cáo trên pop traffic, thì tốc độ chính là lợi thế.

Pop và nguồn traffic redirect có tốc độ khá nhanh. Cả offer và traffic thay đổi liên tục.

Có ngày bạn tìm được một placement rất tốt. Mà vào ngày tiếp theo thì placement ấy lại trả có tý traffic nào.

Để có cơ hội thành công cao nhất, bạn cần biết đối thủ đang làm gì. Nếu không có spy tool thì bạn sẽ gặp rất nhiều bất lợi. Chúng không đắt, nhưng đó là bắt buộc.

Đối với tôi, tôi thường dùng Adplexity vì đây là phần mềm tốt nhất trên thị trường.

Bonus: Bấm vào đây để được giảm giá Adplexity trọng đời.
https://adplexity.com/ppcmode

Bạn cũng có thể do thám thủ công, nhưng bạn cần phải có VPN và phải biết các URL của các PopAds placement.

Giá thầu - Bidding.

Cơ cấu đấu giá của PopAds là như vầy: người trả giá cao nhất sẽ thắng, nhưng chỉ phải trả số tiền bằng số tiền mà người trả giá thứ hai sẵn sàng đưa ra.

Quá khó hiểu. Ví dụ cái nhé.

Ông A: Bids $0.5.
Ông B: Bids $0.3.

Thì ông A chiến thắng, và ông A chỉ cần trả $0.3.

Phải hiểu điều này, vì giá thầu chính là chìa khóa để thành công với PopAds.

Các advertiser sẽ đặt giá thầu trên mỗi lượt hiển thị, và nghĩ rằng, bất kể traffic đến từ đâu, họ đều phải trả cái giá đó.

Không đúng. Giá thầu của bạn thay đổi liên tục, phụ thuộc vào việc có bao nhiêu người đang chạy loại traffic như bạn, và còn phụ thuộc vào giá thầu tối đa của họ là bao nhiêu nữa.

Khi thiết lập chiến dịch, thì nhấn mạnh rằng bạn cần thiết lập mã [BID] ở URL tracking. Điều này sẽ cho phép bạn hiểu được rằng mỗi click có giá bao nhiêu, thay vì cứ đoán trung bình.

Giá thầu thấp.

Khi mới bắt đầu, đa số affiliate thường cố đặt giá thầu thấp nhất có thể.

Điều này là hoàn toàn sai lầm, quên luôn nó đí.



Trong ví dụ trên, giá bid đang là $0.005 và theo như PopAds thì với giá bid đó, bạn sẽ được 10.000 lượt hiển thị một ngày.

Không tệ, đúng chứ?

Sai rồi, bạn có thấy không, có 26 người đang trả giá bid cao hơn chúng ta.

Và đó nghĩa là có hai điều có thể xảy ra:

1. Họ đã blacklist rất nhiều placement, có thể đó là traffic rác.
2. Khách truy cập đã bị spam với một đống quảng cáo, rồi họ mới nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Trong trường hợp nào đi nữa, nó đều có nghĩa là chất lượng traffic của bạn sẽ cực kỳ tệ.

Bây giờ thì…

Không có nghĩa rằng trả giá bid thấp là không tốt. Tôi biết khá nhiều người đã bắt đầu với giá bid thấp, và họ từ từ blacklist để kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu theo cách này thị bạn cần một ngân sách bền vững.

Giá thầu cao.

Theo tôi, đa số các chiến dịch thành công của tôi đều là những chiến dịch có giá thầu cao nhất.

Nhưng điều đó không có nghĩa là ngay bây giờ bạn sẽ tăng max giá thầu. Không phải đâu.

Tôi có một quy trình đàng hoàng và ngay bây giờ tôi sẽ chia sẻ với bạn.

Lý do mà tôi thích giá bid cao là:

1. Tôi biết tôi đang kiếm traffic từ những placement tốt nhất.
2. Quảng cáo của tôi đứng đầu danh sách, nên tôi sẽ không gặp các traffic thường truy cập.

Nếu bạn bắt đầu chạy chiến dịch với giá bid cao, thì bạn cần khá nhiều thiết lập lúc đầu.

Tuy nhiên, đó là cách duy nhất để tìm placement tốt, đó là những placement đang đem lại lợi nhuận cho người khác.

Tại sao ư? Để tôi giải thích rõ hơn.

Đối với trường hợp mà placement còn mới toanh thì không tính.

Đối với trường hợp mà các placement đã cũ, thì các advertiser khác đã sắp xếp giá thầu của họ đâu vào đấy hết rồi.



Theo hình trên, thì tôi đã đặt giá bid là $0.5, và tôi đang là người trả giá bid cao nhát.

Tôi biết bạn đang nghĩ gì mà.

0.5 đô cho 1 lượt hiển thị, thì làm sao có lợi nhuận được.

Không đâu, thực ra không phải 0.5 đô đâu, hãy nhìn đi:



Như bạn đã thấy, ngay cả khi tôi đặt là 0.5, thì giá bid thực sự chỉ là 0.088 đô.

Có nghĩa là, người trả giá bid cao thứ hai, anh ta đang thiết lập giá bid là 0.088.

Vậy tốt rồi.

Và nó cũng không có nghĩa là tất cả traffic đều tốn 0.088 đô cho 1 lượt hiển thị. Thực tế, giá bid trung bình mà ta phải trả chỉ là 0.015 đô,

Bây giờ, chúng ta không muốn chạy max bid nếu chúng ta đang quảng cáo kiểu RON. (RON = Run of network - tức là chạy quảng cáo tới tất cả các placement).

Bạn cần phải nghiên cứu thị trường trước, để biết được là loại danh mục website nào phù hợp để quảng cáo.

Cần làm thật nhỏ, target thật chi tiết.

Bằng cách tạo chiến dịch với các danh mục cụ thể, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ traffic rác và tìm được viên ngọc quý.

Campaign Targeting

Một lý do làm PopAds nổi tiếng đó là số lượng lựa chọn target rất nhiều.

Thích target vào loại traffic nào thì cứ thoải mái.

Họ chẳng quan tâm ta chạy quảng cáo cái gì đâu.

Trớ trêu thay, ngay cả với lựa chọn target rộng rãi thoải mái này, vẫn có rất ít người có thể tận dụng để đem lại lợi thế tối ưu cho mình.

Không giống các trang bán traffic dạng banner, thì cho dù có chuyện gì đi nữa, PopAds vẫn tính phí dựa trên mỗi lượt hiển thị.

Nên bạn không cần phải lo lắng rằng chiến dịch sẽ chết nếu thay đổi target liên tục.

Vậy nên, có nhiều chiến dịch target chuẩn, hẹp thì vẫn tốt hơn là có một chiến dịch target rộng.

Categories



Các advertiser mà bạn sẽ đối đầu thường là những người target vào danh mục, loại thiết bị, nhà mạng và cuối cùng là placement.

Đây là khởi đầu hoàn hảo vì với đa số các nguồn traffic khác, bạn cũng chỉ được có vậy thôi.

Nhưng PopAds thì khác. Chúng ta biết được, với mỗi quốc gia thì có trung bình hơn 300 người đang cạnh tranh trên một nguồn traffic.

Vậy nên, bất cứ tối ưu nào bạn đưa ra, cũng có tiềm năng tăng ROI và giúp bạn tiến gần hơn tới thành công.

Ngôn ngữ.



Thực sự thì, rất nhiều người họ trực tiếp bỏ qua tùy chọn này.

Với ví dụ bên trên, khi chúng ta target vào Belgium, đa số người ta thường target tất cả ngôn ngữ.

Nhưng, nếu bạn đã xem bản báo cáo bên trên. Thì cũng biết được là Belgium có 3 ngôn ngữ chính.

Nếu mà offer chỉ khả dụng với người nói tiếng Hà Lan. Mà bạn lại quảng cáo tới người nói tiếng Pháp, thì họ làm sao mà hiểu.

Ngay cả khi họ nói cả hai ngôn ngữ, thì rất có thể họ sẽ quen một ngôn ngữ này hơn ngôn ngữ kia.

Cũng như ở VN, nhiều người biết cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, nhưng họ vẫn thích dùng tiếng Việt hơn.

Nên bạn chỉ cần target đúng tùy chọn ngôn ngữ, bạn sẽ hạn chế được rất nhiều những placement không lợi nhuận.

Tôi để ý rằng một vài con bot, họ cũng biết thay đổi ngôn ngữ.

Operating Systems - Hệ điều hành.



Một thông số ưa thích của tôi là hệ điều hành.

Cho dù offer bạn chọn chỉ cho phép người dùng Android, thì bạn cũng không nên target tất cả các thiết bị android.

Hãy hỏi affiliate manager xem các thông số tốt nhất trên offer mà bạn chọn.

Ngay cả khi bạn không có thông số, thì cũng có thể đưa ra một số lập luận đơn giản.

Nếu người dùng đang sử dụng Android 3.2, thì có thể họ sẽ không muốn iPhone 7 với hệ điều hành Android 7.0 đâu.

Còn nếu đó là người dùng sử dụng Android 1.6 thì rất có thể họ là đối thủ, đang chuẩn bị lấy landing page của bạn. Hì hì.

Mẹo: Đa số các quốc gia mà ta có thể target, họ đều dùng Android 4.0 trở nên. Vậy thì những người dùng sử dụng android phiên bản cũ hơn thì rất có thể họ là bot. Hãy target hệ điều hành cụ thể, thì bạn sẽ dễ dàng xem xét số liệu hơn.

Trình duyệt.



Target trình duyệt là một chức năng mà tôi rất thích.

Tôi có một vài chiêu mà tôi không muốn chia sẻ công khai.

Nhưng, tôi sẽ cho bạn một chiêu, chỉ một chiêu thôi.

Microsoft Edge + Sweepstakes = Chiến thắng.

Đúng đấy, chuyển đổi điên cuồng luôn.

Nhưng, bạn nghĩ “Microsoft Edge là Desktop” - Tôi biết.

Nghiêm túc thì, việc target vào trình duyệt có thể làm toàn bộ chiến dịch của bạn xoay lòng vòng.

Đối với tôi thì, tôi thường bắt đầu cho thêm thằng Firefox và Opera Mini, vì trong nhiều trường hợp, những browser đó không có nhiều traffic rác.

Sau khi bạn có được dữ liệu, thì hãy xem xét thông tin, không chỉ loại trình duyệt, mà hãy xem phiên bản cụ thể của trình duyệt đó. Xem cái nào chuyển đổi tốt.

Tuyệt chiêu: Thật sự mà nói, tất cả những điều tôi nói với bạn bên trên đều là tuyệt chiêu, nhưng tôi rất hào phóng. Tôi sẽ tiết lộ thêm. Mỗi loại trình duyệt sẽ có cách xử lý mã script khác nhau, vậy nên nếu bạn đang dùng rất nhiều Javascript code, thì chỉ cần thay đổi một browsers cũng có thể dẫn đến kết quả vô cùng khác.

Screen Resolution - Độ phân giải màn hình.



Cái chức năng target này tôi không dùng thường xuyên.

Tôi sẽ chia sẻ với bạn một số thành quả mà tôi test được.

Tôi thấy rằng, khi tôi target vào người dùng có độ phân giải màn hình lớn, thì việc quảng cáo iPhone Plus sẽ dễ dàng hơn so với iPhone bình thường.

Tôi giả thiết rằng, nếu họ đã có điện thoại, có màn hình lớn, thì có thể họ sẽ muốn thêm một cái điện thoại lớn khác. Tuy nhiên, kết quả không giống như tôi mong đợi. Nhưng, với một chút sáng tạo và test, tôi biết bạn sẽ có thể thắng lợi với tùy chọn target này.

Device Type Targeting


Đa số các bạn đã quen thuộc với lựa chọn target này.

Bạn có thể nghĩ thêm vài tuyệt chiêu. Chỉ tốn tí não thôi.

Đối với smartphone thì cơ bản là thiết bị Android và iPhone.

Cái này có khá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Để tôi cho bạn gợi ý: Traffic từ Desktop / Notebook thì rẻ và vẫn có chất lượng ok.

Nhưng hãy hỏi affiliate manager trước, để xem bạn có thể chạy quảng cáo trên traffic desktop không… Window + Microsoft Edge được không.

Device Targeting


Nếu bạn cần target vào một thiết bị cụ thể, thì chiến dịch của bạn có thể gặp rắc rối rồi.

Rất hiếm khi, traffic từ một loại thiết bị lại tốt hơn hẳn traffic từ thiết bị khác.

Nhưng nếu bạn gặp trường hợp này, thì tôi đề nghị hãy tạo thêm các chiến dịch khác, mỗi chiến dịch sẽ nhắm tới một loại thiết bị, rồi tăng giá thầu và test.

Điều này tôi không thường xuyên gặp, nhưng tốt hơn vẫn nên đề cập đến, vì bạn có thể có ngân sách thấp.

Với việc target thật cụ thể, bạn có thể có được chiến dịch với ROI từ 500 - 1000%, nhưng đừng mong sẽ kiếm được nhiều, vì lượng traffic sẽ rất ít.

ISP/ Carrier Targeting (nhà mạng).



PopAds có tùy chọn target nhà mạng rất tốt, và may cho chúng ta là, họ dùng dữ liệu Maxmind mà đa số các công cụ tracking đều dùng.

Nên dễ dàng để tìm được chính xác tên của nhà mạng.

PopAds mới ra mắt thêm tùy chọn IP targeting dành cho những bạn muốn nâng chiến dịch nên tầng cao mới.

Dưới phần connection targeting, ô đầu tiên bạn sẽ thấy đó là “connection types”.

Cho tới bây giờ, tôi chưa gặp nhiều vấn đề với cái này cả.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chỉ nên dùng lựa chọn target này nếu bạn đang tập trung vào các GEO như US hay CA.

Nhưng nếu bạn muốn test thêm, để tìm thêm những tuyệt chiêu phân định thắng thua với đối thủ, thì cứ test thôi.

Connection Speeds.



Tương tự như cái trên, tôi cũng chưa gặp nhiều vấn đề với cái này cả.

Tôi thì chỉ dùng lựa chọn target này nếu tôi đang đánh ở GEO US hoặc CA.



ISP - Nhà mạng, mạng di động.

Lựa chọn này chỉ phù hợp nếu bạn đang chạy chiến dịch loại content billing.

Cái này thì đơn giản. Bạn chỉ cần target vào ISP mà bạn cần.

Khi bạn chạy chiến dịch yêu cầu traffic từ nhà mạng, thì tôi đề nghị nên tạo các chiến dịch đối với các nhà mạng cụ thể.

Giá traffic có thể rất khác nhau, tùy thuộc vào nhà mạng, vậy nên nếu traffic từ nhà mạng này chuyển đổi tốt hơn nhà mạng kia, thì giá bid sẽ có thể khác nhau đẩy.

Tuyệt chiêu: ISP targeting rất hữu dụng khi bạn chạy offer lead gen. Vì mỗi nhà mạng có nhân khẩu học khác nhau. Ví dụ, tại Mỹ, thì người dùng mạng T-Mobile / Spring thì thường có thu nhập ít hơn so với người dùng mạng Verizon/AT&T. Nên ta có thể kết hợp Walmart giftcard offers + T-mobile traffic… ví dụ vậy.

Time Targeting


Lại là một số liệu trên PopAds mà các advertiser quá chú ý.

Đối với nhiều bạn, time targeting rất đơn giản. Chỉ chọn thời gian trong ngày mà bạn muốn chạy quảng cáo.

Trớ trêu thay, rất ít người biết cách vận dụng tính năng này triệt để.

Đầu tiên. Hãy hỏi affiliate manager xem là thời gian nào thì offer đó chuyển đổi tốt nhất.

Nếu affiliate manager của bạn quan tâm giúp đỡ, họ sẽ bảo với bạn những thời điểm chiến dịch tốt trong ngày.

Tuyệt chiêu: Tôi đề nghị bạn nên xem xét kỹ cái khoảng thời gian từ 7 giờ tối tới 7 giờ sáng, bạn có thể sẽ ngạc nhiên vì ROI.

Website Targeting

Chúc mừng, bạn đã đến được phần hướng dẫn target cuối cùng trên PopAds.

Khi chạy chiến dịch PopAds, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian ở phần website targeting này.

Phụ thuộc vào phương pháp tối ưu chiến dịch của bạn, bạn sẽ blacklist các website ID không tốt, hoặc whitelist các website ID tốt.

Đầu tiên, nếu site này phù hợp với một chiến dịch của bạn, thì không có nghĩa là nó sẽ phù hợp với chiến dịch khác.

Ngược lại. Một site đem lại kết quả thua lỗ cho một chiến dịch, thì không có nghĩa là nó sẽ không tốt đối với mọi chiến dịch.

Khi bạn bắt đầu, thì tôi đề nghị bạn nên xây dựng một blacklist cho mỗi GEO cụ thể.

Ví dụ, nếu bạn bắt đầu chạy quảng cáo ở Belgium, thì hãy tạo một bản excel spreadsheet có danh sách siteIDs cần blacklist.



Khi bắt đầu chiến dịch, bạn cần để lựa chọn website target là disabled, trừ khi bạn đã có sẵn siteIDs cần block.

Tuyệt chiêu: Nếu bạn có một người mà mình tin tưởng, một chiến hữu đang chạy PopAds với bạn, thì cả hai nên chia sẻ blacklist IDs với nhau. Tôi cùng một vài chiến hữu đã chơi kiểu này hàng năm trời, và công việc nhanh chóng hơn rất nhiều.

Tối ưu chiến dịch.

Nói đơn giản về tối ưu chiến dịch, bạn cần theo dõi dữ liệu.

May thay, PopAds có khá nhiều dynamic tracking tokens.

Cái tracker hiện tại của tôi giới hạn ở 10 tracking tokens, dưới đây là danh sách mà tôi đang dùng.

Mô tả Tokens .

[WEBSITEID] PopAds có nhiều website đăng ký hiển thị quảng cáo để kiếm tiền. Website ID chính là những ID của các trang web đó.

[QUALITY] Điểm chất lượng của website hiển thị quảng cáo

[ADBLOCK] Số 1 là có người truy cập dùng adblock chặn quảng cáo, số không là trường hợp khác.

[FORMFACTORNAME] Tên của yếu tố hình thức 

[BROWSERNAME] Tên của loại trình duyệt mà người dùng sử dụng

[CATEGORYID] ID của danh mục của website mà ta đang target

[CATEGORYNAME] Tên danh mục của website mà ta đang target

[ISPNAME] Tên của nhà cung cấp internet.

[OSNAME] Tên của hệ điều hành 

[SCREENRESOLUTION] Độ phân giải màn hình của người truy cập.

Danh sách đầy đủ là vào đây:

https://trackingtokens.com/popads-tokens/

Bạn nhớ thêm [BID] token vào URL để theo dõi giá bid nhé.

Ví dụ một URL tạo trên iMobitrax sẽ trông như vầy:

http://tracker.com/click.php?c=1&key=8282&cpc=[BID]

Nó sẽ cho bạn biết giá bid thật sự của mỗi click và để bạn có thể điều chỉnh cho thích hợp.

Mã Scripts giúp tăng ROI.

Tôi sẽ không đi sâu vào phần này, vì tôi sẽ viết chi tiết ở một bài khác.

Nhưng tôi sẽ nói trước vài điều.

Cái code quan trọng mà bạn lên split test đầu tiên đó là alert box - hay còn gọi là cái hộp thư cảnh báo.

Khi mã javascript của alert box được kích hoạt, nó sẽ đưa cửa sổ quảng cáo nên trên các cửa sổ khác.

Cách này rất mạnh mẽ vì nó đập thẳng vào mắt khách truy cập, bắt họ xem quảng cáo ngay lập tức.

Tôi muốn nhắc bạn nên split test vì tôi có các chiến dịch đem lại kết quả tốt hơn với alert box, và chiến dịch khác lại có kết quả tốt khi không dùng alert box.

Tối ưu post click.

Cách này quá nâng cao, nhưng tôi viết ra đây luôn, bạn cần quen với nó để có thể tận dụng tối đa lợi thế trên PopAds.

Người ta muốn có được doanh thu cao nhất, nhưng đa số mọi người lại lười.

Bạn không nên chỉ gửi traffic đến một offer. Với công cụ tracking hiện đại ngày nay, bạn có thể chuyển hướng traffic dựa trên các KPIs.

Hãy tìm hiểu cách vận dụng này để tối ưu chiến dịch.

Hiểu rõ offer.

Rất nhiều lần, tôi thấy các affiliate cố tối ưu các biến, mà nó chả liên quan gì tới offer.

Hãy luôn nhớ phải hỏi affiliate manager rằng những biến số quan trọng nhất của offer là gì. (What the current best-performing metrics are?)

Một khi bạn bắt đầu tạo whitelist và blacklist, hãy chỉnh lý dữ liệu của bạn, mọi cách để có lợi nhuận.

PopAds sẽ không giúp bạn giàu, nhưng nó vẫn có thể giúp bạn bỏ túi 200 - 500 một ngày.

Cạnh tranh sẽ không bao giờ kết thúc, vì các đối thủ mới sẽ luôn xuất hiện.

Bạn phải liên tục tối ưu và test những cái mới, vì nếu bạn không làm, đối thủ sẽ làm.

Bonus:

Tải Scrapebox ở đây.
http://www.scrapebox.com/

Không may là, Scrapebox chỉ hoạt động trên hệ điều hành window, nên nếu bạn đang dùng MAC, thì bạn cần VPS window, hoặc máy ảo.

Phương pháp mà tôi chia sẻ với bạn, tôi cũng đã chia sẻ với rất nhiều người.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo PPV, Pop, Redirect và ngay cả một vài nguồn quảng cáo display, thì cũng có thể đó là network mù.

Quan trọng là…

Không chỉ cần phải biết website đó rank trên google với từ khóa gì…

Mà bạn cũng nên tìm xem họ đang dùng Ad-Network nào, và thậm chí biết được ID website của họ trên network đó.

Truy tìm website.

Ví dụ, bạn đang kéo traffic, và bạn tìm được vài siteID chuyển đổi cực tốt.

Và bạn muốn tìm URL của website đó.

Tôi thường dùng công cụ Nerdydata, mặc dù không chắc chắn 100%. Nhưng nếu website đó có đủ traffic, thì ta vẫn có thể tìm nó.

https://nerdydata.com/

Cách dùng, đơn giản chỉ cần copy ID vào khung tìm kiếm.

Sau đó dùng CTRL + F để tìm network PopAds, hoặc bất cứ network nào mà bạn cần.

Bài viết này được tôi lấy từ: https://ppcmode.com/traffic/popads-guide và dịch lại.

Có chỉnh lý nội dung, cái tốt dữ lại, cái thừa bỏ đi, và viết lại dưới văn phong của tôi.




Chiến lược PopAds cho affiliate - Từng bước xây dựng chiến dịch lợi nhuận. Chiến lược PopAds cho affiliate - Từng bước xây dựng chiến dịch lợi nhuận. Reviewed by Thiên Phong MMO on 7/25/2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.