[Case Study]: iPhone X + German traffic ($1900 lợi nhuận)




Đây là một chiến dịch ví dụ đơn giản, dễ hiểu, mang tính thực chiến. Đối với những case study chuyên sâu, bạn hãy vào vùng “cấm địa” nhé.

Ad network: PropellerAds
Affiliate network: YepAds
Ad Format: Push Notifications
Offer:  Sweepstake (iPhone X)
Thời gian chiến dịch: Mar 01, 2019 – Apr 16, 2019
GEO: Germany
Số tiền quảng cáo: $4,889
Doanh thu: $6,734
Lợi nhuận: $1,845
ROI: 39%

Ok, chúng ta bắt đầu

Offer.

YepAds là đối tác lâu năm của tôi, và manager của họ thường xuyên chỉ cho tôi những chiến dịch rất hay. Lần này, họ chỉ tôi chạy traffic ở Germany. Có một offer sweepstake tốt (phần thưởng là iPhone X) với hoa hồng $2.7. Sau đó, advertiser đánh giá chất lượng traffic của tôi rất cao, và đã tăng hoa hồng nhiều lần. Hoa hồng trung bình là 3.5 đô.

Offer, mẫu quảng cáo, landing page không quá quan trọng trong trường hợp này. Trường hợp này, tôi sẽ chỉ bạn cách tăng lợi nhuận đáng kể bằng cách nhân bản chiến dịch trên network.

Chiến dịch đầu tiên chúng tôi chạy là vào tháng 3, lúc đó tôi chọn hình thức CPC. Chiến dịch đã có chỗ đứng và ngay lập tức tạo ra lợi nhuận. Vì những creative này đã hoạt động rất tốt ở nhiều GEO khác, nên tôi cũng không quá ngạc nhiên.



Chúng tôi luôn mua traffic với mức giá đề xuất. Điều đáng buồn là những chiến dịch push notification không thích hợp để chạy lâu dài. Tuy nhiên, tôi cũng không muốn mất cơ hội để tăng tối đa lợi nhuận của offer đó, đó là lý do tôi quyết định chạy nhiều chiến dịch CPM.

Tôi muốn biết rõ:

➣CTR của chiến dịch CPM và CPC khác nhau như thế nào?

➣Thông số tracking của hai loại chiến dịch này có khác nhau không?

➣EPC và CPC có thể đạt được là gì?

Tôi target như vầy:



Creative tốt nhất của tôi là:

Tiêu đề: Sonderangebot / Special offer

Mô tả: Kostenlose iPhone X / Free iPhone X



Landing page: loại landing page quay số chuẩn sweepstake.



Trong chiến dịch CPM này, tôi chỉ target vào các thiết bị mobile, và chia chiến dịch để chạy trên các carries khác nhau. Trong trường hợp này, offer trả hoa hồng cao, nên ta không cần mua click giá rẻ. Tôi cũng đang chạy các chiến dịch CPC khác để so sánh kết quả.

Chú ý: Nếu bạn chạy traffic tới các quốc gia châu Âu đông dân, đặc biệt là quốc gia có số lượng người di cư lớn, thì bạn cần điều chỉnh ngôn ngữ cho phù hợp. Có đến 10% traffic nói những ngôn ngữ như Turkish, Arab hay Romanian. Mà advertiser thì họ không cần lead nhưng vậy đâu (luật là vậy, rất có thể họ sẽ từ chối bạn ngay khi mới bắt đầu quảng cáo).

Tôi đưa vào chiến dịch danh sách blacklist mà tôi đã có được từ những chiến dịch trước, tôi chỉnh ngân sách là 30 đô và chờ đợi kết quả.

Kết quả.

Đối với chiến dịch CPM thì kết quả thực sự bất ngờ. Tôi chưa từng thấy chiến dịch nào khi mới bắt đầu mà đã có ROI cao như thế.



Đây là thống kê của 3 chiến dịch trên PropellerAds.



Đối với chiến dịch CPC thì có CTR không chuẩn lắm. Dưới đây là thống kê của 3 chiến dịch CPC trong cùng một ngày.



Đối với chiến dịch CPC này, tỷ lệ nhấp quảng cáo gấp đôi chiến dịch CPM. Dưới đây là thông số trên tracker.



Không có gì đặc biệt.

Vậy kết luận là, chiến dịch CPM thu được lợi nhuận cao hơn chiến dịch CPC, vì giá click rẻ hơn.

Và tất cả chiến dịch đó đã đem lại cho tôi $2000. (Chưa trừ phí quảng cáo).

Trả lời câu hỏi.

Sau khi test thành công chiến dịch $100 một ngày - offer pay per lead, cuối cùng tôi cũng trả lời được những câu hỏi đã đặt ra ở đầu bài viết này.

1. CTR của các mẫu quảng cáo có khác nhau không?

Khác biệt 100%. Không quan trọng là nó ngẫu nhiên hay không. Ngay lúc đó, tôi lập tức chuyển hết chiến dịch CPC thành chiến dịch CPM.

2. Thông số tracking có khác nhau không?

Theo CTR thu được, thì các chiến dịch cũng không khác nhau nhiều. Nhưng tỷ lệ chuyển đổi thì không thành vấn đề, vì chiến dịch CPM chuyển đổi tốt hơn nhiều.



3. EPC và CPC có thể đạt được là gì?

Hãy để con số tự cất tiếng nói.



Bây giờ tôi có gì? Đó là chiến dịch chạy vào tháng 3 đã tạo được nhiều lợi nhuận hơn, vì giá click rẻ.

Tất cả các chiến dịch đề đem về trên 2000 đô. Và đây là số tiền đã chi tiêu:



Đây là doanh thu từ affiliate network.



Kết luận:

1. Ngay bây giờ bạn có thể test giữa CPC và CPM, để xem chiến dịch nào có doanh số cao hơn.

2. Nhớ test với các đối tượng người truy cập khác nhau. Tôi nghĩ là theo thuật toán của advertising network, thì đối với những loại truy cập khác nhau, sẽ trả hoa hồng khác nhau. Nếu bạn chỉ test $30, thì có thể bạn đã bỏ lỡ cả mỏ vàng.

3. Tạo nhiều chiến dịch, nhắm đến loại kết nối internet khác nhau, như là Wifi, 3G, nhà mạng. Các số liệu sẽ có thể khác nhau đấy.

4. Cần tối ưu chiến dịch dựa trên nền tảng quảng cáo nữa. Đó là test trên các nguồn traffic khác nhau, affiliate network khác nhau...

Bài viết gốc: https://propellerads.com/blog/adv-case-study-iphone-x-german-traffic-1900-profit/ do mình dịch lại, chỉnh sửa, thêm nội dung quan trọng, bỏ đi nội dung không cần thiết.


[Case Study]: iPhone X + German traffic ($1900 lợi nhuận) [Case Study]: iPhone X  + German traffic ($1900 lợi nhuận) Reviewed by Thiên Phong MMO on 7/25/2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.