Top 8 tuyệt chiêu tăng chuyển đổi cho landing page phần 2

Top 8 tuyệt chiêu tăng chuyển đổi cho landing page phần 2

4. Điều chỉnh phong cách landing page.

Nguồn traffic >> Landing page >> Trang offer.

Bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách làm landing page gần giống với nguồn traffic hoặc là gần giống với trang offer. Vì nó tạo ra sự liên kết trong phễu của bạn.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook, hãy tạo landing page màu xanh dương /  trắng. Nó sẽ tăng độ tin cậy của khách hàng.

Nếu Trang offer có hình ảnh gái đẹp, hãy dùng hình ảnh tương tự ở landing page. Điều này sẽ tạo ra kết nối giữa khách hàng và offer.

Tôi thường tập trung vào màu sắc của trang web, thiết kế, hình ảnh, và phông chữ.

Không phải luôn luôn hiệu quả; vẫn cần phải test thêm.

5. Tăng tốc độ load

Tốc độ chậm đồng nghĩa với việc mất tiền. Ví dụ, một người ở Brazil dùng mạng internet siêu chậm và laptop cùi bắp. Anh click vào quảng cáo và phải đợi vài giây vẫn chưa tải xong, anh ta sẽ bấm nút quay lại và bạn phí mất 1 click.

Đáng ra khách hàng đã có thể thấy trang web của bạn nếu nó được tối ưu tốt.

Cách đơn giản nhất để tăng tốc độ là gì?

1. Tìm server nhanh hơn. Khi bắt đầu, bạn nên sắm một con VPS. Sau đó, bạn có thể nâng cấp lên dedicated server. Tôi đã dùng Liquidweb được 6 năm.

Mọi affiliate đều gặp phải lỗi này. Bạn đang dùng một cái VPS $60 / tháng, rồi bạn mở rộng chiến dịch, tăng traffic mà vẫn dùng server cũ. VPS bị dừng mà bạn không biết, mất tiền mà không biết tại sao.

2. Giảm dung lượng trang web. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nén ảnh. Bạn có thể dùng Yahoo Smushit hoặc là Photoshop, có chức năng “save for web”.

Khi tôi xây dựng landing page, coder biết cách làm code hiệu quả và tối ưu nhất. Bí quyết: Khi bạn lấy landing page của người khác, nếu thấy code rất nhiều là lộn xộn, bạn chắc chắn phải code lại.

3. Host hình ảnh bằng CDN (Content Delivery Network). Giả sử dedicated server của tôi nằm ở New York, nhưng tôi đổ traffic từ khắp nơi trên thế giới đến. Đối với những người ở châu Âu, châu Á, Nam Mỹ thì tốc độ load rất lâu.

CDN sẽ copy trang của bạn lại, rồi đặt trên server của họ, họ có rất nhiều server trên khắp thế giới. Nếu có khách truy cập trừ Brazil, họ sẽ download hình ảnh từ Brazil thay vì New York. Rất đơn giản để thiết lập. Tôi sẽ làm bài hướng dẫn sớm thôi. Akamai là CDN tốt nhất, và tôi sử dụng nó thông qua các Rackspace.

4. Dùng GTMetrix để kiểm tra tốc độ load và để biết được trang của mình chậm chỗ nào. Trang web của tôi luôn có điểm A+.

Mặc dù tốc độ tải trang đã rất nhanh, nhưng nó vẫn có thể bị ảnh hưởng nếu bạn dùng những nguồn traffic như PPV hay là mobile. Tôi sẽ không chạy những nguồn traffic như thế trừ khi tôi dùng dedicated server.

6. Tonkens / Sử dụng các yếu tố có thể thay đổi

Bằng cách này, bạn có thể tạo sự khác biệt để tăng chuyển đổi. Thay vì đặt tiêu đề là “You won $100 today”, bạn có thể thêm token vào. Nếu họ dùng điện thoại samsung, tiêu đề của bạn sẽ biến thành “You won $100 today because you’re using a Samsung Galaxy S3”

Làm sao để làm? Nó chỉ là PHP thôi và bạn có thể dùng CPVLabs để làm nhé.

Ví dụ:

Những chữ in đậm là tokens.

a. Nhắm mục tiêu PPV: “giảm giá đặc biệt cho độc giả CharlesNgo.com, bấm vào đây để xem cách kiếm tiền online”.

b. Từ khóa google: ví dụ người ta gõ từ khóa “sữa chua ngon”, mình sẽ quảng cáo “Chúng tôi cung cấp rất nhiều loại sữa chua ngon với giá khuyến mãi hôm nay”

c. Đối với điện thoại: “Điện thoại HTC ONE của bạn đã được chọn để chiến thắng cuộc thi này”/

7. Đơn giản thôi

Khi tôi bắt đầu làm landing page, tôi suy nghĩ và tưởng tượng quá nhiều. Và tỷ lệ chuyển đổi thì thấp đến não lòng.

Hãy nhớ: Không quan trọng là đẹp, quan trọng là kiếm được bao nhiêu tiền.

Người đọc ngu, vậy nên bạn càng làm đơn giản, càng dễ chuyển đổi. ^_^

> Để những yếu tố quan trọng được tìm thấy đầu tiên.

> Làm nút kêu gọi hành động thật rõ ràng. Cho nó to và tô màu nổi nên. Bạn cũng có thể dùng vài mũi tên hoạt hình để chỉ vào.

> Dùng ngôn từ đơn giản. Hãy viết cho đứa trẻ 6 tuổi cũng có thể hiểu.

> TLDR. Thời nay, nếu landing page của bạn toàn là chữ dày đặc, thì chả ai đọc đâu. Hãy chia ra thành nhiều đoạn. Dùng hình ảnh. Làm nổi bật chữ quan trọng.

> Rất nhiều lần tôi thấy, cái trang web xí quách và đơn giản có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn rất nhiều so với những trang đẹp đẽ. Hãy test thật nhiều, theo dõi dữ liệu, không đưa ra quyết định dựa trên sự dự đoán.

> Hãy nhớ, đôi khi, ít chính là nhiều.

8. Test hàng ngày.

Càng đơn giản càng tốt, đấy là bí quyết quan trọng nhất để giỏi landing page. Tôi thấy quá nhiều người phung phí tiền, vì họ test chưa đủ. Rất nhiều người chỉ copy landing page của đối thủ, rồi đem đi chạy.

Nhiều người dùng landing page giống nhau không có nghĩa là nó tốt nhất.

Rất nhiều trường hợp, tôi thấy anh chàng affiliate A làm được một landing page khá đẹp, và làm khá mạnh, kiếm được khá nhiều. Landing page của anh ta không tốt đến thế, nhưng vẫn có lời vì anh có mẫu quảng cáo, offer, và target chuẩn… Các affiliate B, C, D thấy landing page của ông A khắp mọi nơi, nên họ nghĩ rằng trang này là tốt, nên copy về rôi chạy.

Đối với tôi, nếu tôi thấy một quảng cáo xuất hiện khắp mọi nơi, tôi sẽ coi nó là mức thấp nhất và tiếp tục test, cải tiến.

Cải tiến những gì?

  • Tiêu đề
  • Landing page copy
  • Màu nền
  • Hình ảnh
  • Call to action
  • Vv

Hãy tạo một thói quen mỗi ngày, test thật nhiều chiến dịch lớn nhất.

Bí quyết bonus hôm nay.

Tôi là fan lớn của phương pháp Taguchi, và thường dùng nó để test landing page; đó là cách test nhiều yếu tố một lúc. Đa số người ta chỉ test một thứ một lúc như tiêu đề A vs tiêu đề B vs tiêu đề C.

Taguchi cho phép bạn test đồng thời tiêu đề A vs B vs C cùng với hình ảnh A vs B vs C cùng với màu nền A vs B vs C và đưa ra kết quả cái nào là tốt nhất.

Cái này nâng cao, không tiết lộ nhiều.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy comment và share nhé

--------------------------------------

Lưu ý: Bài này được viết dưới sự đồng ý và hợp tác của Charles Ngo (charlesngo.com) và mình. Tất cả link affiliate có trong bài viết là từ Charles Ngo - hơn 10 năm kinh nghiệm affiliate. Nếu bạn giỏi tiếng anh, bạn có thể vào charlesngo.com để tham khảo thêm.







Top 8 tuyệt chiêu tăng chuyển đổi cho landing page phần 2 Top 8 tuyệt chiêu tăng chuyển đổi cho landing page phần 2 Reviewed by Thiên Phong MMO on 3/06/2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.