Tuân theo sáu quy tắc này, landing page của bạn sẽ tăng vọt chuyển đổi.


Tuân theo sáu quy tắc này, landing page của bạn sẽ tăng vọt chuyển đổi.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của chiến dịch là landing page.

Sau khi có người click vào quảng cáo, landing page sẽ là “người bán hàng”, nó sẽ chuyển đổi “sự tò mò” thành lead / sale.

Chuyển đổi càng cao, càng kiếm được nhiều tiền.

Bạn thấy đấy, landing page là cực kỳ quan trọng.

Nhưng các affiliate thường làm gì?

Họ dùng công cụ gián điệp, lấy một landing page đẹp đẹp về, cắm đầu vào chạy và hi vọng có chuyển đổi.

Có một vấn đề lớn đấy?

Họ không biết TẠI SAO cái trang đó thành công. Và chính vì như thế, họ không biết cách split-test để tạo nên những trang của riêng họ.

Sự thành công của họ phụ thuộc vào người khác.

Tôi không biết bạn thì sao, nhưng tôi không muốn cuộc đời tôi chỉ là copy của người khác. Tôi chỉ tin tưởng bản thân.


Tôi muốn chia sẻ với bạn một số luật và tôi đã tuân theo trong nhiều năm qua, tôi gọi nó là mô hình LIFT.

Vài năm trước, tôi có mua quyển sách:

“You Shoult Test That” của Chris Goward.

Quyển sách này đã thay đổi phong cách của tôi khi làm affiliate. Tôi học từ những lĩnh vực khác và áp dụng kiến thức vào chiến dịch affiliate của mình.

1. Nếu tôi muốn cải tiến landing page, sẽ tìm những chuyên gia tối ưu landing page.

2. Nếu tôi muốn học cách hệ thống hóa công ty và chiến dịch, tôi sẽ tìm hiểu xem Toyota làm như thế nào.

Đừng để blog và forum giới hạn kiến thức affiliate của bạn.

Đừng lo lắng về màu sắc của CTA, hay là dùng headline gì. Nó chỉ là chi tiết nhỏ. Nó thuộc về chiến thuật.

Nếu bạn muốn tạo landing page chuyển đổi cao hơn, bạn cần hiểu tâm lý học đằng sau tối ưu.

Mô hình LIFT


Mô hình LIFT gồm 6 phần chính.

Bạn phải tăng:

  • Giá trị
  • Tính liên quan
  • Tính minh bạch
  • Khẩn cấp

Bạn phải giảm:

  • Sự xao nhãng
  • Băn khoăn, lo ngại, sợ hãi

Có một số đòn bẩy landing page giúp tăng chuyển đổi.

Hãy tối ưu từng cái một và lợi nhuận sẽ tăng vọt.

Hãy đi sâu hơn nào.


1. Trao giá trị

Đây là yếu tố quan trọng nhất.

Bạn đang trao giá trị gì?

Suy nghĩ đơn giản là:

Giá trị = “Lợi ích của sản phẩm” - “Giá tiền”

Hãy nhớ, giá tiền không phải chỉ là giá cả, nó là nỗ lực cần thiết mà khách hàng phải bỏ ra để có được sản phẩm.

Cách đơn giản nhất để show giá trị là “angle”. Hãy làm họ muốn sản phẩm.

Có một tâm lý học là có 2 động cơ thúc đẩy con người: khi người ta đang tiến tới mục tiêu, hoặc là tránh xa nỗi đau.

2. Tính liên quan

Tôi từng tối ưu chiến dịch cho một số người bạn newbie.

Họ không kiếm được tiền và không hiểu tại sao.

Họ mua click rẻ, nhưng không có chuyển đổi.

Landing page có vẻ ổn.

Khi tôi thấy ads và angle… tôi đã nhận ra vấn đề.

Ha ha, anh ta đánh bẫy khách hàng, sản phẩm chẳng có tí liên quan nào với mẫu quảng cáo cả.

Người ta click quảng cáo và mong đợi điều này, và anh ta lại đem đến thứ khác, chẳng liên quan.

Rồi tôi giúp anh làm angle và landing page có sự liên quan với nhau.

Giá click tăng, nhưng lợi nhuận cũng tăng.

Bạn có chắc rằng số liệu củ mình là chính xác? Tôi không biết bạn thì sao, nhưng tôi chỉ quan tâm đến lợi nhuận.

3. Tính minh bạch

Bạn đã từng thấy có người nói “xấu” thì chuyển đổi mới cao chưa?

Thực ra là những trang xấu nó rõ ràng, minh bạch hơn.

Những trang đẹp thường làm người ta mất tập trung.

Làm sao để làm landing page rõ ràng hơn?

1. Viết lách tốt hơn - bạn nên viết làm sao cho đứa trẻ lớp 5 cũng có thể hiểu. Đừng dùng những từ trừu tượng.

2. Làm call to action nổi bật hơn.

3. Mọi yếu tố trên landing page cần có mục đích rõ ràng. Tôi luôn tự hỏi “yếu tố này có giúp tăng chuyển đổi không?”. Nếu không thì vứt.

4. Tính khẩn cấp.

Đây là một trong những nguyên tắc tâm lý học quan trọng nhất.

Giả sử bạn và bạn thân muốn đi chơi tối thứ sáu, nhưng bạn lại muốn nằm ở nhà để xem Tom và Jerry.

Nhưng thằng bạn nói, “tao sẽ chuyển nhà ngày mốt, đây có thể là lần cuối cùng anh em mình gặp nhau”.

Bạn thấy có động lực đi chưa, gấp 10 lần lúc trước.

Bạn phải cho người ta lý do hành động. Mọi người rất dễ mất tập trung.

Vậy làm cách nào để tạo tính khẩn cấp trên landing page?

1. Đồng hồ đếm ngược - Đặt một cái đồng hồ lên landing page. Bạn cũng đã thấy chiêu này trên TV rồi phải không. Bạn còn 5 phút, nếu không mua đợt giảm giá này sẽ kết thúc.

2. Sự sợ hãi - bạn có thể bảo rằng sản phẩm có hạn, hoặc danh sách chỉ dành cho một số người nhất định.

“Bạn phải đăng ký khóa học nhanh. Chúng tôi giới hạn 50 học viên để có thể phục vụ tốt nhất. Tôi sẽ chỉ mở cửa đăng ký lần nữa vào 6 tháng sau.” - Nếu bạn tìm khóa học nước ngoài thì chắc đã gặp chào hàng kiểu này rồi.

Một mẹo nhỏ để tăng tính khẩn cấp là giải thích tại sao.

Bạn không thể nói bạn sẽ dừng khuyến mãi trong 5 phút và mong người ta tin được.

Phải đưa ra lý do tại sao - người ta không ngu đâu.

5. Mối lo sợ

Bạn muốn có chuyển đổi, bạn muốn có sale.

Có một chìa khóa có thể giúp bạn mở cánh cửa thành công.

Nhưng chìa khóa này ở đâu?

Con người có những mối lo sợ

Bạn đang yêu cầu người ta hành động.

Có nghĩa là họ sẽ lấy thể credit ra, và điền thông tin cá nhân vào.

Điều này thật đáng sợ. Có rất nhiều thằng lừa đảo trên internet.

Bạn có thể dùng landing page để tăng độ tin cậy.

Đây là một vài cách.

Bằng chứng xã hội

Khi bạn đi vào một căn phòng nhiều người, bạn sẽ có xu hướng hành động tượng tự họ, để cho phù hợp với nhóm.

Đây là cách mọi người vẫn thường làm - họ muốn hòa đồng. Bạn có thể cho khách hàng biết rằng sản phẩm của bạn sẽ giúp họ hòa đồng. Hãy nghĩ xem, bạn có thể đưa ra những bằng chứng xã hội nào.

Hãy xem xét mẫu quảng cáo này:


Mẫu quảng cáo này đang bảo tôi “nếu bạn có một công ty lớn, và bạn không dùng Oracle, bạn đang bỏ lỡ cơ hội… gần như tất cả những công ty lớn ở Mỹ đều dùng Oracle, nhưng bạn không có trong danh sách.”

Trust Seals - con dấu tin cậy

Baymard, một công ty nghiên cứu trực tuyến đã tiến hành khảo sát nhiều người xem con dấu nào mà họ tin tưởng nhất. Đây là kết quả…

Hãy tìm hiểu xem offer của bạn có được xác nhận bởi công ty nào không, hay có công nghệ đặc biệt nào dùng cho landing page để bạn có thể tăng độ tin cậy.



Ý kiến đánh giá

Người ta đang nói gì về sản phẩm. Đương nhiên là có rất nhiều ý kiến đánh giá giả mạo, nhưng nếu bạn có thể tìm ý kiến thật, nó sẽ giúp bạn tiến xa hơn đấy.


Có người đã chụp hình tổng thống Obama khi ông thăm Trung Quốc, và công ty làm ra chiếc áo này đã tìm cách có được bức ảnh đó. (đương nhiên là phải mua bản quyền nhé ^_^)

Tiếp theo, công ty này dùng tấm ảnh để xây dựng một biển quảng cáo lớn.

Ý kiến đánh giá không thể mạnh hơn tổng thống được.


6. Sự sao nhãng

Hãy xem xét kĩ những thứ ở trên landing page.

Và tự hỏi xem “Cái này có giúp tăng chuyển đổi không”

Nếu nó không cần thiết thì vứt, tránh làm khách hàng mất tập trung.

Tiếp theo là gì?

Phân tích lại landing page của bạn và làm theo mô hình trên. Đưa ra offer, và lý do người ta nên mua.

Hãy nhớ rằng người thật sẽ đọc landing page của bạn - họ cần, họ muốn, nhưng họ cũng sợ, sao nhãng, lo ngại.

Đừng bao giờ tin rằng những gì bạn nhìn thấy đã là tốt nhất.

Ý tưởng triệu đô xuất hiện mỗi ngày, và nếu bạn có ý tưởng tốt, bạn sẽ kiếm được hơn rất nhiều so với những người chỉ biết copy người khác.

Bye

--------------------------------------

Lưu ý: Bài này được viết dưới sự đồng ý và hợp tác của Charles Ngo (charlesngo.com) và mình. Tất cả link affiliate có trong bài viết là từ Charles Ngo - hơn 10 năm kinh nghiệm affiliate. Nếu bạn giỏi tiếng anh, bạn có thể vào charlesngo.com để tham khảo thêm.





Tuân theo sáu quy tắc này, landing page của bạn sẽ tăng vọt chuyển đổi. Tuân theo sáu quy tắc này, landing page của bạn sẽ tăng vọt chuyển đổi. Reviewed by Thiên Phong MMO on 3/07/2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

aideskien@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.